Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống HS, SV

09:44 11/01/2016     1031

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 08- 09/01, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và Ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam.

Trao giải thưởng “Sao tháng giêng” và “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Huế
Trao giải thưởng “Sao Tháng Siêng” và “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Huế


Tham gia các hoạt động, học sinh, sinh viên đã được tìm hiểu truyền thống 66 năm đấu tranh, cống hiến và trưởng thành của các thế hệ học sinh, sinh viên đi trước; ý nghĩa, hoàn cảnh ra đời của Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt nam và Ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam. Ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man. Với sự kiện lịch sử đó, ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và học sinh, sinh viên trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2 năm 1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09/01 hàng năm làm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên. Đồng thời, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V (22-23/11/1993) tại Thủ đô Hà Nội đã quyết định lấy ngày 09/01 làm Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức Lễ kỷ niệm, triển lãm mỹ thuật sinh viên, sinh hoạt dưới cờ, giao lưu văn nghệ, trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Chiều ngày 08/01, Hội Sinh viên Đại học Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và Ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam. Tại Lễ kỷ niệm, tập thể cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên đã được ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng các thế hệ học sinh, sinh viên qua các thời kỳ lịch sử, những đóng góp của thế hệ tuổi trẻ cha anh cho công cuộc kháng chiến và bảo vệ đất nước cũng như truyền thống vẻ vang của Hội Sinh viên Việt Nam qua 66 năm cống hiến và trưởng thành. Dịp này, Hội Sinh viên Đại học Huế đã trao giải thưởng “Sao tháng giêng” và danh hiệu“Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Huế cho 13 tập thể và 70 cá nhân của các trường, khoa trực thuộc ĐH Huế. Tiêu biểu, năm nay Đại học Huế có 01 sinh viên vinh dự đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”(sinh viên Đại học Sư phạm Huế) và 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”(sinh viên Đại học Y dược Huế) cấp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Bên cạnh đó, để động viên, khích lệ sinh viên ra sức học tập, rèn luyện, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường cùng tổ chức trao giải thưởng “Sao tháng giêng”,“Sinh viên 5 tốt” và tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Có 108 sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế được trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; 09 tập thể được trao danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt”; Hội Sinh viên trường Đại học Y dược Huế tuyên dương 10/111“Sinh viên 5 tốt” cấp trường và tặng 11 suất học bổng, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng/năm học; Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế tổ chức vinh danh 69 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”, “Sinh viên 5 tốt” và tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 49 triệu đồng; Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Huế trao 11 suất học bổng với tổng trị giá 5,5 triệu đồng, tuyên dương 41cá nhân tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. Ngoài ra, Đoàn trường Trung cấp Âu Lạc Huế đã tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và trao 12 suất học bổng An Dương Vương (300.000đ/suất) cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học qua.

Trước đó, ngày 06/01, Hội Sinh viên trường Đại học Nghệ thuật đã tổ chức triển lãm mỹ thuật sinh viên. Với 79 tác phẩm được tuyển chọn từ hội đồng chuyên môn, nhiều đề tài được lấy cảm hứng từ hiện thực cuộc sống đã rất thành công trong việc truyền đạt đến người xem mặt ý tưởng cũng như về mặt tạo hình thẩm mỹ thể hiện sự sáng tạo trong học tập và sự năng động của sinh viên nghệ thuật. Triển lãm là dịp để để động viên, khuyến khích tinh thần học tập, học hỏi của các bạn sinh viên, từ đó giúp các bạn có động lực trong học tập và sáng tạo, hình thành những ước mơ hoài bão trên bước đường lập nghiệp sau khi ra trường.

Tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, hy vọng rằng học sinh, sinh viên ngày nay sẽ ra sức phấn đấu trong học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, tham gia tích cực phong trào, hoạt động xã hội và có nhiều hoạt động tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng.