Sóc Trăng: 17 đôi uyên ương hạnh phúc trong đám cưới tập thể

11:00 18/01/2016     1121

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: 17 đôi uyên ương người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vừa được tổ chức đám cưới tập thể với đầy đủ nghi thức vào ngày 15/01/2016 tại Sóc Trăng.
Đây là hoạt động do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Liên đoàn Lao động và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức.


Các cặp đôi cùng nâng ly chúc mừng hạnh phúc
Các cặp đôi cùng nâng ly chúc mừng hạnh phúc


17 cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể lần này là đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cặp đôi được ban tổ chức lễ cưới vận động các đơn vị tài trợ gồm: Áo cưới Phương Nguyễn, Nhà hàng Hải Tượng, Bánh kem Ngọc Lan, Taxi Sóc Trăng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sóc Trăng (Vietcombank Sóc Trăng), Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn... hỗ trợ các điều kiện tổ chức như: bàn tiệc ngọt, xe hoa diễu hành, bánh cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới, thẻ ATM,...

Trước giờ diễn ra lễ cưới tại nhà hàng, 17 cặp đôi tham gia diễu hành từ Tỉnh đoàn Sóc Trăng qua các tuyến đường chính trong nội ô thành phố Sóc Trăng đến nhà hàng tiệc cưới. Tại đây, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận kết hôn cho 17 cặp đôi, chọn 03 cặp đôi để trao tặng 03 mái ấm công đoàn mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cặp đôi được nhận một thẻ ATM với 01 triệu đồng trong tài khoản cùng 34 chiếc điện thoại di động của nhà tài trợ, với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

Trước đó, các cặp đôi cũng đã được tập huấn kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc và khám sức khỏe tiền hôn nhân nhằm đảm bảo các điều kiện về sức khỏe và kiến thức khi bước vào cuộc sống gia đình.

Anh Nguyễn Thành Duy - Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Có 32 cặp đôi đăng ký nhưng chúng tôi chọn được 17 cặp đủ tiêu chuẩn BTC đưa ra. Đó là những thanh niên thực sự có nhu cầu tham gia lễ cưới tập thể; đang làm việc, cư trú tại Sóc Trăng; có giấy đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới”.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là cán bộ Đoàn - Hội, công đoàn viên, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp và khu vực nhà trọ trên địa bàn tỉnh, đây cũng là việc làm thiết thực tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt, chung tay thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, lễ hội theo tinh thần Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.