Quảng Ngãi: Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long nhiệm kỳ 2024 - 2029

14:57 10/07/2024     624

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   ĐTN: Sáng 10/7, Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham dự của 120 hội viên thanh niên ưu tú đại diện cho gần 4.300 hội viên thanh niên thuộc 6 cơ sở hội trong toàn huyện.

 

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội



Đến dự và chỉ đạo đại hội có Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hồ Thị Thu Thanh và Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Minh Long Lê Thanh Bình.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa; thông qua các phong trào, cuộc vận động, thanh niên Minh Long đã phát huy vai trò tiên phong, xung kích,  góp sức trẻ tham gia xây dựng quê hương.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hồ Thị Thu Thanh phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Một trong những dấu ấn nổi bật của thanh niên Minh Long là thực hiện, triển khai sâu rộng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thông qua 5 cuộc vận động lớn: “Thanh niên Minh Long yêu nước, bản lĩnh”, “Thanh niên Minh Long sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên Minh Long sáng tạo, khởi nghiệp”, “Thanh niên Minh Long tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thanh niên Minh Long khỏe thể chất, vững kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế”. Từ đó, đã tạo động lực để thanh niên tích cực thi đua rèn luyện, cống hiến, xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, thanh niên Minh Long đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực như: “Chống rác thải nhựa”, “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, với sự tham gia của hơn 1,6 nghìn lượt thanh niên. Đặc biệt, các hoạt động an sinh xã hội được duy trì như phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, gia đình chính sách, với tổng số tiền hơn 55 triệu đồng.

 

Thường trực Huyện ủy Minh Long đến dự phát biểu và tặng quà cho Đại hội

 

Hội đã vận động hơn 3.000 lượt thanh niên đăng ký tham gia hiến máu, thu được hơn 2,8 nghìn đơn vị máu; tổ chức chương trình Tết vì người nghèo, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 560 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 11 nhà nhân ái, với tổng số tiền hơn 414 triệu đồng. Xây mới 6 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; làm 9 tuyến đường “Điện thắp sáng đường quê”, với tổng kinh phí hơn 330 triệu đồng. Phối hợp tổ chức 8 đợt tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc cho gần 1.000 lượt người cao tuổi, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các hoạt động tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và tham gia cứu hộ, cứu trợ, khắc phục hậu quả do thiên tai được các cấp bộ hội trên toàn huyện triển khai hiệu quả...

 

Đại biểu hiệp thương bầu Ủy ban Hội khóa mới

 

Trong đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long đã chỉ đạo các cơ sở hội khảo sát nhu cầu học nghề của lao động nông thôn và nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện và tỉnh để có định hướng nghề nghiệp cho thanh niên. Hằng năm, Hội LHTN Việt Nam huyện huy động hội viên, thanh niên tham gia các sàn giao dịch việc làm, tư vấn, hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm cho hơn 2.500 hội viên, thanh niên; trong đó, có 300 hội viên, thanh niên có việc làm và 23 hội viên, thanh niên đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn.

 Hội LHTN Việt Nam các cấp phối hợp với đoàn thanh niên triển khai, duy trì hiệu quả các tổ vay vốn và tiết kiệm, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đến nay tổng dư nợ do tổ chức thanh niên quản lý hơn 29 tỷ đồng với 465 hộ vay; 100% hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, không có trường hợp nợ quá hạn.

 

Ra mắt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long khóa VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029

 

Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long phối hợp với Huyện đoàn thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp huyện với 8 thành viên. Câu lạc bộ đã góp phần nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Sau một buổi làm việc với tinh thần "Yêu nước - Khát vọng - Đoàn Kết - Sáng tạo - Phát triển", Đại hội đã thống nhất thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khoá V.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Minh Long khoá VI đã hiệp thương Ủy ban Hội gồm 15 anh chị; tại phiên họp đầu tiên, Ủy ban Hội huyện khoá VI đã hiệp thương cử anh Đặng Thái Bình giữ chức Chủ tịch Hội; cử anh Lê Hoàng Thuyên giữ chức Phó Chủ tịch Hội; anh Trần Đình Quân được cử làm Uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ

 

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; Chủ tịch UBND huyện Minh Long trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

Dương Thành Tuyên