Quảng Nam: Cần giành nhiều hoạt động cho thanh niên đặc thù

23:05 08/01/2016     957

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị lần thứ IV, khoá VI nhằm tổng kết Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015 và triển khai nhiệm công tác năm 2016.
Trong năm 2015, các cấp bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi" thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia với tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đã để lại nhiều công trình, phần việc mang nhiều ý nghĩa. Trong đó, toàn tỉnh đã vận động xây dựng, bàn giao được 22 (cấp tỉnh 05 nhà) Nhà nhân ái, nhà tình bạn trị giá 1,15 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; xây dựng 01 “nhà ăn trạm xá”, 02 cây cầu giao thông nông thôn, 01 bến đò ngang an toàn, thực hiện được 39,5 km điện Thắp sáng đường quê với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.


g
Tặng cờ dẫn đầu cho 2 đơn vị Điện Bàn và Hiệp Đức

Đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt chương trình "Tình nguyện mùa đông" và Xuân nhân ái, thực hiện được nhiều phần việc an sinh xã hội thiết thực, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Tổ chức tốt  "Ngày hội Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng", khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 5.411 người. Vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện được 11.200 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao. Trong năm 2015, đã thành lập được 8 tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước…

Bên cạnh đó, hoạt động đối ngoại quốc tế thanh niên được quan tâm thường xuyên với các hoạt động tổ chức sinh hoạt đón tết cổ truyền cho 181 Lưu học sinh Lào; tuyên dương 22 sinh viên Lào tiêu biểu đang học tập tại Quảng Nam; tổ chức đợt tình nguyện tại huyện La Mam, tỉnh Sê Kông, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào với nhiều hoạt động ý nghĩa …

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã thảo luận, góp ý về báo cáo tổng kết công tác hội năm 2015 và chương trình công tác năm 2016, như: cần tổ chức nhiều hơn các hoạt động giành cho thanh niên đặc thù, thanh niên tôn giáo, khuyết tật; quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững hoạt động của các CLB đội, nhóm; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam; phát động thực hiện các công trình thanh niên như xây dựng các vọng gác thanh niên phòng, chống tội phạm hoặc làm việc với các ngành tạo điều kiện cho thanh niên thuê quỹ đất để phát triển kinh tế… đồng thời, thống nhất chọn chủ đề công tác Hội 2016 “Tự hào thanh niên Việt Nam”.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng cờ dẫn đầu của cho 02 đơn vị: Điện Bàn và Hiệp Đức; tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015; tặng giấy khen cho 09 đơn vị tiên tiến và 18 cá nhân đạt thành tích xuất sắc thuộc Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.