Lâm Đồng: Ngày hội tuổi trẻ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016

15:04 14/03/2016     1235

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng 13/3, tại TP. Đà Lạt đã diễn ra "Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự ATGT trong Năm an toàn giao thông".
Đến dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc Gia; thượng tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an). Ngoài ra còn có, đại diện Ban ATGT tỉnh cùng các cán bộ Đoàn, Hội Thanh niên tỉnh Lâm Đồng và gần 3.500 Đoàn viên, Thanh niên trên toàn tỉnh tham dự.
Lễ kí kết giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam về việc phối hợp tuyên truyền và đảm bảo trận tự ATGT năm 2016
Lễ kí kết giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam về việc phối hợp tuyên truyền và đảm bảo trận tự ATGT năm 2016


Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhìn nhận: “Hơn 10 năm qua, các bạn đoàn viên, thanh niên trên cả nước tham gia đảm bảo trật tự ATGT đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, tạo được sự chuyển biến rõ rệt về ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt là thế hệ trẻ. Để tiếp tục phát hiện sức mạnh nòng cốt, tuổi trẻ xung kích, Ban Bí thư TW Đoàn mong muốn mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, Hội và mỗi bạn trẻ tham gia Lễ phát động sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; góp phần giảm thiểu TNGT, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn”.

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn, Hội các cấp tăng cường tuyên truyền sâu rộng về nguy cơ, hiểm họa về tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh; tích cực tuyên truyền kiến thức ATGT và hướng dẫn các kĩ năng điều khiển xe an toàn cho giới trẻ. Mỗi ĐVTN, sinh viên, học sinh không chỉ tự chấp hành quy tắc giao thông mà còn có thái độ ứng xử văn minh, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần ngăn ngừa, hạn chế tối đa TNGT đối với giới trẻ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Trao học bổng cho 15 đoàn viên có thân nhân không may bị TNGT, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống
Trao học bổng cho 15 đoàn viên có thân nhân không may bị TNGT, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống


Cũng tại buổi lễ, đã diễn ra chương trình kí kết giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam về việc phối hợp tuyên truyền và đảm bảo trận tự ATGT năm 2016. Sau đó, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho thanh niên tỉnh Lâm Đồng và tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN.

Cùng trong hoạt động này, Ban tổ chức đã trao 15 suất học bổng cho 15 đoàn viên có thân nhân không may bị TNGT, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ủy ban ATGT quốc gia cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2015.

*Cũng trong sáng ngày 13/3 tại thành phố Đà Lạt, đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã tham dự Giải việt dã truyền thống 26/3 lần thứ 19 năm 2016.



Tham dự giải năm nay có trên 500 VĐV trong đó có gần 200 VĐV nữ, là đoàn viên thanh niên của 26 đơn vị, tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh tham gia tranh tài tại 2 nội dung: nữ 3km và nam 5km. Kết quả, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đội Di Linh, giải nhì toàn đoàn thuộc về Đại học Đà Lạt, giải ba thuộc về đội Bảo Lâm.