Khai mạc Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III

08:32 07/01/2016     1734

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 6/1, tại Hà Nội, Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2015- 2020 đã diễn ra Lễ Khai mạc với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Đồng chí mong muốn Đại hội nghiêm túc trao đổi, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, tìm ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam biểu dương và ghi nhận các kết quả tích cực mà Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua. Hội đã vượt lên mọi khó khăn thử thách trong điều kiện kinh tế đất nước khó khăn, điều kiện vật chất hạn hẹp; đã năng động, sáng tạo xây dựng tổ chức Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ. Sự nỗ lực phấn đấu và đóng góp trí tuệ, công sức của các Thầy thuốc trẻ và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã góp phần quan trọng vào công cuộc vì an sinh xã hội của đất nước, vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dự và chỉ đạo Đại hội.

Tại phiên Khai mạc, Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2012-2015; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, thể hiện quyết tâm của lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.


338 đại biểu tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 80.000 hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trên cả nước tham dự Đại hội.
338 đại biểu tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 80.000 hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trên cả nước tham dự Đại hội.


Phát biểu khai mạc Đại hội, anh Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Trong nhiệm kỳ 2012 - 2015, các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tập trung triển khai 3 cuộc vận động gồm: Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”; Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”; Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khoẻ cộng đồng” và đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội các cấp. Qua đó, đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức và hành động của lực lượng Thầy thuốc trẻ trong cả nước; khẳng định được vai trò nòng cốt, xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò, thái độ của người trẻ, thể hiện chiều sâu của y đức; nâng cao nhận thức, vai trò của Thầy thuốc trẻ trong nghiên cứu khoa học; góp phần xây dựng, phát triển tổ chức, mở rộng đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ...


z
Anh Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu khai mạc Đại hội


Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội đã đưa ra một số chỉ tiêu cơ bản như: Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 4.000.000 người dân; Mổ mắt miễn phí cho 3.800 người cao tuổi; Khám tầm soát ung thư cho 30.000 người dân; Tổ chức triển khai chương trình Tiếp sức người bệnh tại 90 bệnh viện trong toàn quốc; Kết nạp mới 5.000 hội viên; Thành lập mới 10 Hội Thầy thuốc trẻ cấp tỉnh, thành phố…

Tại Đại hội, đại biểu đã nhất trí thông qua Điều lệ Hội sửa đổi, hiệp thương chọn cử ra Ban chấp hành mới với 108 thành viên và Ban Kiểm tra gồm 5 thành viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khoá III (nhiệm kỳ 2015-2020). Anh Trần Văn Thuấn được tái đắc cử Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ khoá III.



cs
 Đồng chí Nguyễn Phi Long tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân


Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Phi Long mong muốn Đại hội nghiêm túc trao đổi, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, tìm ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị Hội Thầy thuốc  trẻ phải có tâm trong sáng, luôn bồi dưỡng, rèn luyện cho mình ý thức phấn đấu và không ngừng vươn lên; Trong điều kiện thách thức như hiện nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phải luôn nêu cao tinh thần hành động, phát huy những kết quả của nhiệm kỳ trước, đề ra giải pháp hỗ trợ các hội viên trọng việc nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn; Hội Thầy thuốc trẻ phải thường xuyên quan tâm, chăm lo đến hội viên, là tổ chức đại diện cho các thầy thuốc trẻ, luôn sẵn sàng lên tiếng, đóng góp với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế ban hành những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho thầy thuốc trẻ làm việc, cống hiến.

Để thực hiện tốt điều đó, trước mắt, Hội Thầy thuốc trẻ cần tập trung thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức người bệnh” trên toàn quốc, tập trung xây dựng các phòng khám chữa bệnh nhân đạo và trợ giúp y tế, tiếp tục là thường trực cho công tác hiến máu tình nguyện, công tác người cao tuổi của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.


ccs
Đ/c Nguyễn Ngọc Lương, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân


Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam mong muốn và tin tưởng các thầy thuốc trẻ, bằng tài năng và sức sáng tạo của mình không ngừng xây dựng và phát triển tổ chức hội, thực hiện các phong trào vì an sinh xã hội, các hoạt động kết nối các y, bác sỹ trẻ trong cả nước, góp phần xây dựng hình ảnh người bác sỹ giỏi chuyên môn, sáng ý đức, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.


Tặng
Tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân và tập thể


Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ ngành Y tế, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội, là ngày hội đoàn kết và hành động của lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 06 - 07/01/2016.