Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai với các hoạt động hướng về cộng đồng

07:51 04/01/2016     976

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Thời gian qua Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai đã có nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình đối với hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng.
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về cơ sở. Trong đó nổi bật nhất là tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào tại các khu vực còn khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng như tại các xã thuộc các huyện thị, nơi mà điều kiện trang thiết bị của các trung tâm y tế còn nhiều hạn chế.

Các Bác sỹ đang khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số
Các Bác sỹ đang khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số


Thời gian qua Hội đã tổ chức 24 đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 7.500 người dân nghèo. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Trại giam Gia Trung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và khám chữa bệnh cho 250 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên. Ngoài khám, phát thuốc miễn phí, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn trao tặng cho người dân nghèo nơi diễn ra hoạt động 2.150 hộp sữa, 1.000 bộ quần áo, 200 bút viết, 300 cuốn vở và 300 gói mì tôm, 2.500 bộ quần áo cùng nhiều quà tặng giá trị khác với tổng trị giá 250 triệu đồng. Hội còn vận động ĐVTN thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Qua các hoạt động của mình Hội Thầy thuốc trẻ đã nhận được sự hưởng ứng từ chính quyền tại các địa phương cũng như của người dân, tạo ảnh hưởng sâu rộng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc khỏe, an sinh xã hội của tỉnh.