Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 3, khóa VII

20:37 31/12/2015     1527

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 3, khóa VII. Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chủ trì Hội nghị.
Năm 2015, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII; năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của Đảng và đất nước.


Q
Quang cảnh hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 3, khóa VII

Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015 đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện có hiệu quả mục tiêu, phương hướng và các nội dung do Ủy ban Trung ương Hội đề ra. Cùng với sự nỗ lực của các cấp bộ Hội, công tác Hội và phong trào thanh niên đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức  hoạt động từng bước sát thực với nhu cầu của hội viên, thanh niên và tình hình thực tiễn tại cơ sở; các chương trình, cuộc vận động của Hội đã góp phần nâng cao chất lượng và nhận thức của hội viên, thanh niên, đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra.

Các hoạt động đều tập trung triển khai, thực hiện chủ đề công tác năm 2015 là “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, như|: tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp; tập huấn kiến thức về biển đảo; Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng,… được các cấp bộ Hội tổ chức triển khai đồng loạt và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua đó đã tác động tích cực đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo thanh niên, được dư luận xã hội đồng tình, tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu đồng thời đem lại lợi ích cụ thể cho cộng đồng và xã hội.

Công  tác xây dựng tổ chức Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, các đơn vị đã tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, thành lập các tổ chức Hội trong khu nhà trọ công nhân, các khu công nghiệp, khu chế xuất, đẩy mạnh thành lập các tổ chức Hội theo ngành nghề, sở thích; mở rộng các hình thức chi hội, câu lạc bộ trực thuộc Ủy ban Hội cấp tỉnh, cấp huyện; chuyển đổi mô hình từ chi hội theo địa bàn hành chính kém hiệu quả sang mô hình Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm bước đầu triển khai có hiệu quả, giúp Hội gần thanh niên hơn và thanh niên đến với Hội nhiều hơn.

Ngoài ra, các cấp bộ Hội đã chú trọng xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên chậm tiến thu hút được 57.424 thanh niên tham gia, hỗ trợ được 16.168 thanh niên. Bên cạnh đó, đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tạo cơ hội giúp đỡ 16.050 cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế cơ hội phát triển.


Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được các cấp bộ Hội tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp thanh niên tham gia; các chương trình tình nguyện hỗ trợ đồng bào vùng cao, vùng biên giới, hải đảo được triển khai trong cả nước, bước đầu đạt được kết quả đáng khích lệ. Trong đó, các cấp bộ Hội đã vận động được 142 Nhà Bán trú cho em, và Trường học cho em; tặng quà cho 250 em là bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương; trao tặng 16 suất học bổng Quỹ "Vì người nghèo"…. Chương trình “Tháng 3 biên giới” được tổ chức với các hoạt động: khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân, tặng quà cho các gia đình khó khăn, tặng học bổng cho các em học sinh nghèo tại 02 huyện: Đồng Văn và Lũng Cú; giao lưu văn nghệ “Ngọn lửa tuổi trẻ” tại Lũng Cú; khánh thành 01 trường đẹp cho em, tặng quà cho các học sinh nghèo, các hộ nghèo tại xã Minh Tân, tỉnh Hà Giang….Các cấp bộ Hội còn tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”…

Tại hội nghị, các đại biểu dự Hội nghị đã cho ý kiến và thông qua các nội dung: Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015; Dự thảo chương trình Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016; Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2016).

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, thống nhất và chỉ đạo bổ sung các nội dung vào báo cáo trình tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 4, khóa VII.


D
Đ/c Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã bình xét thi đua công tác Hội và phong trào thanh niên cấp tỉnh và các đơn vị trực thuộc năm 2015. Đoàn chủ tịch đã cho ý kiến về chủ trương kiện toàn Ủy ban Trung ương Hội khóa VII về việc một số đồng chí rút tên khỏi Ủy ban Trung ương Hội, hiệp thương giới thiệu nhân sự tham gia Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VII, hiệp thương giới thiệu nhân sự tham gia Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội khóa VII, nhiệm kì 2014- 2019; hiệp thương giới thiệu nhân sự giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VII, nhiệm kì 2014- 2019.

Buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 4, khóa VII.