Hội Doanh nhân tỉnh Gia Lai tọa đàm phát triển kinh tế tư nhân thời hội nhập và văn hóa doanh nghiệp

07:57 04/01/2016     1059

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Hội Doanh nhân tỉnh Gia Lai vừa tổ chức chương trình tọa đàm phát triển kinh tế tư nhân thời hội nhập và văn hóa doanh nghiệp. Tham dự tọa đàm có đồng chí Châu Ngọc Tuấn - Phó bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi tọa đàm các Doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh đã được ông Đỗ Thanh Năm, chuyên gia chiến lược kinh tế và ông Dương Trung Quốc, Tổng thư ký Hội khoa học lịch sử Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế tư nhân thời hội nhập và văn hóa doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia tọa đàm
Các đại biểu tham gia tọa đàm


Trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, để hạn chế rủi ro trong kinh doanh, nắm bắt được nhu cầu thị trường, doanh nghiệp cần phải xây dựng hệ thống khách hàng và chăm sóc khách hàng để họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, vì tài sản giá trị nhất của một công ty chính là cách mà khách hàng biết đến nó. Khi nhắc đến các yếu tố quyết định đến sự trường tồn của một doanh nghiệp, không thể không nhắc đến yếu tố văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của một doanh nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nhân trẻ đã đặt ra nhiều câu hỏi trao đổi với ông Đỗ Thanh Năm - chuyên gia chiến lược kinh tế và ông Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội khoa học lịch sử Việt Nam về các vấn đề phát triển kinh tế tư nhân và văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng - Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội doanh nhân trẻ cần tổ chức nhiều hoạt động như thế này, vì thông qua các hoạt động này các doanh nhân trẻ Gia Lai được chia sẻ những kinh nghiệm cũng như cách làm hay trên nhiều lĩnh vực trong quá trình sản xuất kinh doanh nhằm khẳng định thương hiệu, vị thế trên chặng đường hội nhập, phát triển cùng đất nước. Hiện nay khi mà Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thông qua, đồng nghĩa sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng cùng phát triển nhưng cũng đặt ra không ít thách thức. Do đó để đứng vững và phát triển mạnh mẽ, các doanh nhân trẻ Gia Lai cần phải kết nối thật chặt, cùng sẻ chia kinh nghiệm, giúp đỡ và kết nối với các doanh nghiệp ngoài tỉnh để sản xuất kinh doanh có hiệu quả.