Gia Lai tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ II

09:41 17/11/2015     1261

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 16/11, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2018. Tham dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội doanh nhân các tỉnh bạn và 150 đại biểu là những doanh nhân trẻ tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.
Trong những năm gần đây, trong bối cảnh của suy giảm kinh tế chung đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với mục tiêu hội nhập và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đã khẳng định được bản lĩnh, sự tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, vì vậy, hiệu quả kinh doanh không ngừng được nâng cao, giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương. 
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội


Với xu thế hội nhập và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tiên phong chiếm lĩnh thị trường là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thành công. Vì vậy, nhiều doanh nhân trẻ trong tỉnh đã mạnh dạn thay đổi công nghệ sản xuất hiện đại, tái cơ cấu mô hình sản xuất để tạo ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao, hướng đến đa đạng, chiếm lĩnh nhiều thị trường. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những doanh nhân trẻ điển hình, năng động trong nhiều lĩnh vực. Các doanh nhân trẻ đã góp phần đưa kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm tăng 12,81%; Quy mô nền kinh tế tăng gấp 2,54 lần so với năm 2010; GDP bình quân đầu người đạt 39,1 triệu đồng/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp – dịch vụ. Hoạt động xuất khẩu nông sản có sự bứt phá mạnh mẽ, góp phần khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Ra sức phát triển và đồng hành vì sự phát triển của cộng đồng là một trong những chương trình lớn của Hội Doanh nhân trẻ.

Thời gian qua, các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào, hoạt động vì cộng đồng với những thành tích đáng ghi nhận. Cùng với việc làm tốt công tác xã hội, các doanh nghiệp còn giải quyết việc làm, chăm lo đời sống của hàng ngàn lao động địa phương; cũng như tổ chức đào tạo nghề và hướng nghiệp cho thanh niên.
Tôn vinh 20 doanh nhân nữ xuất sắc
Tôn vinh 20 doanh nhân nữ xuất sắc


Trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai sẽ xây dựng nguồn tài chính mạnh và ổn định; duy trì thường xuyên các hoạt động nhằm gắn kết hội viên; đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới. Song song với đó, Hội sẽ thúc đẩy phát triển giao thương thông qua việc ưu tiên dùng sản phẩm của hội viên với giá ưu đãi, tạo nhiều kết nối qua các hoạt động giới thiệu doanh nghiệp; thực hiện các chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp, văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng đàm phán, quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, phương án đối phó, thay đổi và phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập; mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu, liên kết liên doanh để cùng nhau chia sẻ cơ hội và phát triển, chung tay góp sức cùng cộng đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Đại hội đã bầu 24 thành viên vào ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2015 - 2018.

Tối cùng ngày, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai tổ chức chương trình tôn vinh “Nữ doanh nhân trẻ tài sắc sáng tạo Việt Nam năm 2015”. Đây là hoạt động nhằm ghi nhận và tôn vinh nữ doanh nhân tài năng, sáng tạo thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.