Đồng Nai: Tọa đàm “Lăng Kính xanh – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

21:51 26/09/2016     1493

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/9, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức chương trình Tọa đàm “Lăng kính xanh’’ số tháng 9 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016).

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam giao lưu với đoàn viên thanh niên tỉnh Đồng Nai tại chương trình Tọa đàm


Tại chương trình, các cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh đã được giao lưu với 02 vị khách mời, đó là: đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và MC, diễn viên Bình Minh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam về các vấn đề xây dựng tổ chức Hội, những đóng góp to lớn của tổ chức Hội trong thời gian qua, những kỷ niệm sâu sắc của các vị khách mời trong quá trình gắn bó với các hoạt động phong trào cũng như thế hệ thanh niên ngày nay cần làm gì để thể hiện lòng yêu nước.

Giao lưu với các bạn trẻ, đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết, để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là tổ chức rộng rãi của thanh niên, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội là rất quan trọng. Trong đó, người cán bộ Hội ngoài việc giỏi về lý luận, vững về kỹ năng, quan trọng hơn là phải am hiểu và “chơi’’ được với thanh niên để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, từ đó mới kịp thời định hướng thanh niên hoặc đề ra những giải pháp đúng, phù hợp với thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Phi Long cho rằng, thách thức lớn nhất đối với tổ chức Hội chính là làm sao để đồng hành với thanh niên, nắm bắt được tâm tư, tình cảm và hỗ trợ thanh niên. Bởi, nhu cầu của thanh niên hiện nay rất đa dạng, các cấp Hội phải nắm và lựa chọn những nhu cầu thiết yếu của thanh niên để thông qua tổ chức Hội, tham mưu cơ chế chính sách để hỗ trợ thanh niên. Nếu như một số nhu cầu thiết yếu cơ bản của thanh niên, như: học tập, nghề nghiệp, việc làm, vui chơi giải trí không được đáp ứng, chắc chắn hội viên, thanh niên sẽ không gắn bó tổ chức Hội.

Thông qua chương trình, các bạn trẻ được hiểu hơn về tổ chức Đoàn, Hội và ý thức được trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh đó chính là thể hiện tình yêu Tổ quốc của mỗi người.