Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6- 7/1/2016

10:01 18/01/2016     1708

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 30/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

d
Đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh- Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao đổi với Báo chí tại buổi Họp báo


Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; các đại biểu đại diện Bộ Y tế; các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Nhiệm kỳ 2012 - 2015, các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tập trung triển khai 3 cuộc vận động gồm: Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”; Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”; Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khoẻ cộng đồng” và đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội các cấp. Qua đó đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức và hành động của lực lượng Thầy thuốc trẻ trong cả nước; khẳng định được vai trò nòng cốt, xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò, thái độ của người trẻ, thể hiện chiều sâu của y đức; nâng cao nhận thức, vai trò của Thầy thuốc trẻ trong nghiên cứu khoa học; góp phần xây dựng, phát triển tổ chức, mở rộng đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ...

Nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua phải kể đến các hoạt động như “Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”;  chương trình “Tiếp sức người bệnh”. Theo đó, đã có gần 3,3 triệu người dân được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà; gần 45.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học được tập huấn sơ cấp cứu cơ bản; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 202.043 trẻ em phòng chống dịch bệnh; mổ mắt miễn phí cho 3.271 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 1.353.025 đơn vị máu; hàng trăm ngàn người bệnh và người nhà người bệnh đã được giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức người bệnh.

Hàng năm các cấp bộ Hội, CLB thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố, ngành đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, bệnh viện các tuyến vận động các nguồn lực xã hội, các hãng dược phẩm trong và ngoài nước, các doanh nghiệp ủng hộ, quyên góp gần 40 tỷ đồng cho hoạt động khám bệnh, cấp phát miễn phí hoàn toàn từ kinh phí vận động xã hội hóa.

Qua đó, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội. Trong công tác xây dựng tổ chức Hội, tính đến thời điểm tổ chức Đại hội lần thứ III (tháng 01/2016), mạng lưới Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 63/63 tỉnh, thành phố đã có tổ chức Hội, CLB Thầy thuốc trẻ cấp tỉnh, trong đó có 28 tỉnh, thành phố đã thành lập được Hội Thầy thuốc trẻ cấp tỉnh với hơn 80.000 hội viên, chất lượng hội viên không ngừng được nâng cao…

Đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 06 - 07/01/2016 tại Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam (số 3 -5, phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội), với sự tham dự của 350 đại biểu tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 80.000 hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trên cả nước. Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2012-2015; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, thể hiện quyết tâm của lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội, đoàn đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sáng 06/01/2016. Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam gặp mặt các đại biểu dự Đại hội và các gương Thầy thuốc trẻ “bám bản” tiêu biểu xuất sắc năm 2015.

Sáng 07/01/2016, tại phiên trọng thể, Đại hội sẽ tuyên dương 30 gương thầy thuốc trẻ “bám bản” tiêu biểu xuất sắc năm 2015; Ra mắt Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Chia tay các anh, chị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa II không tái cử…