Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ các đại biểu thầy thuốc trẻ "bám bản"

18:17 06/01/2016     1409

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 6/1/2016, tại Nhà Quốc hội, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã gặp gỡ 30 thầy thuốc trẻ “bám bản” xuất sắc sẽ được tuyên dương tại Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III.
Đây là các gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu đại diện cho nhiều thầy thuốc trẻ đang bám bản, tình nguyện hết mình vì lợi ích cộng đồng, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tại các xã nghèo.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc trẻ tham dự Đại hội Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc trẻ tham dự Đại hội Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III


Tham dự buổi gặp gỡ còn có đồng chí Đào Trọng Thi - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Văn Tiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

Thay mặt các thầy thuốc trẻ cả nước, đồng chí Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về tình hình hoạt động và những kết quả đạt được của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đại biểu cũng nêu ý kiến với mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa tới hoạt động tình nguyện của các thầy thuốc trẻ trên cả nước, đặc biệt, các đại biểu kiến nghị cần có sự đồng hành của bảo hiểm y tế trong hoạt động khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của Hội thầy thuốc trẻ tới các xã nghèo, khó khăn.
Đại biểu thầy thuốc trẻ "bám bản" báo cáo về những vướng mắc trong hoạt động khám, chữa bệnh tại các xã nghèo
Đại biểu thầy thuốc trẻ "bám bản" báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khám, chữa bệnh tại các xã nghèo


Chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định tầm quan trọng của nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó nghề Y là một nghề rất đặc biệt và cao quí trong xã hội. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đất nước càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn thì y đức càng được đề cao. Đây là nghề liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người, nên người thầy thuốc không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức.

Trong thời kỳ hội nhập, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, ngành y không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân mà còn đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học thế giới, góp phần ngày càng quan trọng chung tay giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe con người. Trong những thành công chung đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu thầy thuốc trẻ
Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu thầy thuốc trẻ


Chủ tịch Quốc hội khẳng định, hoạt động khám, chữa bệnh tình nguyện của các thầy thuốc trẻ rất đáng trân trọng và vinh danh. Và đây cũng là môi trường để các thầy thuốc trẻ rèn đức, luyện tài, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho nhân dân. Đồng chí mong muốn, Đại hội Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III sẽ mở ra một thời kỳ mới để hoạt động của Hội đa dạng hơn, thiết thực hơn, thường xuyên hơn và phục vụ nhân dân tốt hơn.