Cần Thơ sẽ tổ chức lễ cưới tập thể cho khoảng 70 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn

09:22 29/07/2016     1172

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Lần đầu tiên Cần Thơ sẽ tổ chức lễ cưới tập thể dành cho khoảng 70 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn quy mô trên toàn quốc. Chương trình với chuỗi sự kiện rước dâu bằng thuyền hoa từ Bến Ninh Kiều diễu hành qua Cầu đi bộ Ninh Kiều và dâng hương tại tượng đài Bác…
Đồng chí Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ kiêm Trưởng Ban tổ chức cho biết, lễ cưới nhằm góp phần chăm lo, giúp đỡ cho thanh niên công nhân và thanh niên lao động, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng tổ chức lễ cưới trong năm 2016. Đồng thời, đây còn là sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể hiện nếp sống văn hóa văn minh, tiết kiệm cho giới trẻ và tôn vinh những nét đẹp truyền thống của Lễ cưới vùng sông nước Tây Nam Bộ.
5
Đồng chí Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn, Trưởng Ban tổ chức trao đổi tại buổi họp báo

Lễ cưới tập thể cho thanh niên tại Cần Thơ với chủ đề “Ngày hạnh phúc” là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Cần Thơ dành cho thanh niên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc và dự kiến lễ cưới tập thể được tổ chức vào ngày 20/10.

Chương trình tổng thể được tổ chức qua chuỗi sự kiện, cụ thể lễ rước dâu bằng thuyền hoa (xuồng ba lá) từ Bến Ninh Kiều, qua sông cặp bến Nhà hàng Hoa Sứ. Sau đó diễu hành qua Cầu đi bộ Ninh Kiều đến dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. Tiếp đến, các cặp đôi sẽ di chuyển, diễu hành bằng xe lôi đạp về Trung tâm tiệc cưới Hoàng Tử và tiến hành lễ cưới theo nghi thức truyền thống.

Đồng chí Thái Nguyên cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại đã có 13 cặp đôi đăng ký tham gia. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký kéo dài đến 19/8/2016. Đặc biệt, có 02 cặp đôi của Hội người khuyết tật thành phố Cần Thơ và 01 cặp đôi ở tình Thừa Thiên - Huế.

Kinh phí tổ chức chương trình khoảng 1,5 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa. Các cặp đôi chỉ đóng lệ phí tham gia 01 triệu đồng và sẽ nhận được các hiện vật như: nhẫn cưới trị giá từ 2,5 – 3,5 triệu đồng (tùy theo giá thị trường), 01 bếp ga đôi, trang phục cưới gồm: áo dài, váy cưới, áo vest và các dịch vụ trang điểm, chụp ảnh…. “Cặp đôi vẫn được thực hiện đúng các nghi thức cúng bái trước bàn thờ tổ tiên ở tư gia đúng theo phong tục của người Việt. Tuy nhiên, các cặp không được mở tiệc linh đình sau khi tiệc cưới do Ban tổ chức đã tổ chức, bởi sẽ phá vỡ ý nghĩa thực hiện lễ cưới tiết kiệm của chương trình, nên ngay từ kh bắt đầu chương trình, chúng tôi sẽ quản lý chặt chẽ vấn đề này”, đồng chí Thái Nguyên nói.