Công tác giáo dục

Cô “trạng nguyên” Văn đầy cá tính

15:40 - 13/06/2011      1815
Nhỏ nhắn, mộc mạc nhưng đầy cá tính. Đấy là cảm nhận đầu tiên khi tôi gặp nữ sinh Võ Thị Mỹ Ngà - người vừa xuất sắc giành giải nhất duy nhất môn Ngữ văn kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2011.

Mới nhất

Nghị lực tuyệt vời của nữ sinh tật nguyền hiếu học

Với chiều cao chưa tới 80cm, cân nặng 19kg, cô gái Lê Thị Vi ở xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam đã phải vượt qua biết bao khó khăn để đến trường. Cô sinh viên 20 tuổi nhưng vẫn mang hình dáng của một đứa bé ấy có một nghị lực thật phi thường.

Người thủ lĩnh thanh niên được trao tặng giải thưởng 26/3

Web.ĐTN: Giải thưởng 26/3 là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh dành tặng cho những cán bộ Đoàn xuất sắc nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn hàng năm. Mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ với chị Lê Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Đoàn phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột -  nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk, là 1 trong 80 gương mặt vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này để hiểu thêm về công việc hàng ngày của chị.

Sinh viên Việt đoạt giải nhất kỳ thi Toán tại Cộng hòa Czech

Trong kỳ thi Olympiad toán học Cộng hòa Czech 2011 vừa diễn ra, những đề thi khá phức tạp đã được chàng trai trẻ 17 tuổi đến từ Việt Nam và mới sang Cộng hòa Czech khoảng 5 năm tìm ra cách giải tối ưu nhất và giành giải nhất.

Cô gái khuyết tật có trái tim thắp lửa

 Mai Khuyên kể cho tôi nghe, trận sốt bại liệt thập tử nhất sinh khi ba tháng tuổi làm cho đôi chân của bạn bị teo quắt. Cô gái ấy đã không thể học bò, học đi, học chạy từ đó…

Nữ sinh Việt được năm trường ĐH Mỹ trải thảm mời

Đó là Tôn Hà Anh, nữ sinh Việt Nam đang du học tại Trường THPT St. Andrew’s (Mỹ). Với thành tích xuất sắc của mình, cô đã được 5 trường đại học hàng đầu của Mỹ mời nhập học, trong đó có Trường Harvard.</div>