Thanh Hóa: Ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện chuyên sâu

15:14 21/07/2011     2999

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 20/7, BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức Lễ xuất quân các đội hình tình nguyện chuyên sâu chi viện cho các huyện nghèo ở miền núi, vùng cao, biên giới của tỉnh: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng quà cho các đội hình tình nguyện
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng quà cho các đội hình tình nguyện
   
Trong thời gian một tuần, các tình nguyện viên sẽ tham gia các hoạt động như: xây dựng nông thôn mới; tổ chức chương trình "Ánh sáng văn hóa hè", “Vui hè cùng các em thiếu nhi";  "Tiếp sức đến trường", " Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi”; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các hoạt động  bảo vệ môi trường; làm đường giao thông liên thôn, bản; tổ chức sinh hoạt Đoàn, giao lưu văn hóa- văn nghệ với các bạn ĐVTN cơ sở...

Tham gia đợt tình nguyện có hơn 100 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ Thành đoàn TP. Thanh Hóa, Công an tỉnh, Trường dự bị ĐH dân tộc Sầm Sơn, Bộ đội biên phòng tỉnh, Trường CĐ Thể dục - Thể thao và Trường CĐ Văn hóa - Nghệ thuật Thanh Hóa, Trường ĐH Hồng Đức, Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM (chi nhánh Thanh Hóa).

* Trước đó, sáng 19/7, hơn 100 ĐVTN tình nguyện trên đã được tham gia lớp tập huấn kỹ năng bảo vệ môi trường do Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Thanh hóa phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức. Lớp học nhằm trang bị cho các tình nguyện viên những kiến thức cơ bản về  môi trường và kỹ năng bảo vệ môi trường để thực hiện có hiệu quả hơn trong đợt tình nguyện chuyên sâu tại các huyện miền núi của tỉnh.