Thừa Thiên Huế: Triển lãm sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu niên

23:02 27/06/2018     385

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ của ngày hội “Sáng tạo khởi nghiệp”; trong hai ngày 23 và 24/6/2018, Tỉnh Đoàn tổ chức hoạt động triển lãm giới thiệu các sản phẩm, ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu niên thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
Triển lãm đã giới thiệu các sản phẩm, ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu niên đã diễn ra sôi nổi với nhiều mô hình, ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên không chỉ mang tính ứng dụng cao, mà còn có đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học…




sss
Sản phẩm trưng bày tại triển lãm sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu niên


Các gian trưng bày những sản phẩm đã thể hiện ý tưởng sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên. Những sản phẩm ở đây dù chỉ mới thể hiện ở mô hình, chưa áp dụng vào thực tế, nhưng đã cho thấy các bạn trẻ đầy hoài bão, mơ ước chạm đến những sáng tạo khoa học.

Đợt này, đã có 20 sản phẩm được trưng bày, gồm: Triển lãm sản phẩm robot và trình diễn các phần mềm điểu khiển robot; các mô hình sản phẩm đạt giải cao của học sinh tham gia dự thi Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh; các sản phẩm sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên khối công chức, viên chức trẻ tỉnh; các sản phẩm đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật sinh viên HUEIC năm 2018.

Thông qua hoạt động đã khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và có những sản phẩm giúp ích trong tương lai. Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của tuổi trẻ về những mô hình, ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình học tập và lao động của mình.