Sóc Trăng: Tổ chức hội thi “Cán bộ Đoàn - Thủ lĩnh thanh niên giỏi” năm 2013

09:48 26/07/2013     1471

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/7/2013, tại Trường chính trị tỉnh Sóc Trăng BTV Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn - Thủ lĩnh thanh niên giỏi” năm 2013, có 13 đội đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc với 60 thành viên tham gia.
Hội thi gồm 2 phần: Phần thi nghiệp vụ bao gổm: phần thi trắc nghiệm và phần thi “Hiến kế xây dựng Đoàn” nội dung xoay quanh kiến thức tổng quát về lịch sử, xã hội, về cuộc đời và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống của Đoàn - Hội; những ý tưởng, sáng kiến, mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên…; Phần thi kỹ năng bao gồm thuyết trình và năng khiếu, các thí sinh giới thiệu về bản thân, thuyết trình phần “Hiến kế xây dựng Đoàn” và thể hiện năng khiếu bằng các hình thức như: kể chuyện, hát, múa, khiêu vũ, diễn tiểu phẩm….
Đoàn khối các cơ quan thể hiện phần thi năng khiếu.
Đoàn khối các cơ quan thể hiện phần thi năng khiếu.

Hội thi là điều kiện để các bạn giao lưu, học hỏi, rèn luyện và nâng cao kỹ năng của đội ngũ cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên tại các xã, phường, thị trấn và các đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. Đồng thời, sẽ là nơi thể hiện tài năng của các thủ lĩnh thanh niên; là nơi các bạn thể hiện khả năng, sở trường của mình với những ý tưởng, giải pháp hiệu quả, thiết thực góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương, đơn vị ngày càng đến gần với thanh niên hơn.

Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng, trình độ và kỹ năng của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, đây cũng là diễn đàn trao đổi những cách làm hay, hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa bàn dân cư trong giai đoạn hiện nay.

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi BTC trao tặng Bằng khen BCH Tỉnh Đoàn cho 05 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi. Ngoài ra BTC trao giấy chứng nhận cho 37 cá nhân đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn - Thủ lĩnh thanh niên giỏi” năm 2013.