Khởi hành Hành trình"Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương"

10:08 27/04/2024     896

Công tác giáo dục   Sáng 27/4, tại Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà) T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức lễ tiễn đoàn Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024 với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi" ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, làm Trưởng đoàn công tác; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Phó đoàn công tác, Trưởng đoàn Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024.

 

Anh Nguyễn Ngọc Lương, chị Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các đại biểu thăm Trường Sa

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các đại biểu thăm Trường Sa

 

Tham dự lễ tiễn đoàn còn có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện lãnh đạo các cơ quan T.Ư, địa phương, lãnh đạo Vùng 4, Vùng 3 Hải quân và 200 đại biểu của đoàn hành trình.

Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" đã 15 lần được tổ chức thành công mang những tình cảm tốt đẹp của tuổi trẻ tới các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024 là hành trình thứ 16 mang một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi các hành trình do T.Ư Đoàn tổ chức trong những năm vừa qua.

 

Anh Nguyễn Ngọc Lương, chị Nguyễn Phạm Duy Trang đại diện T.Ư Đoàn tặng các công trình cho các chiến sĩ Trường Sa

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đại diện T.Ư Đoàn tặng các công trình cho các chiến sĩ Trường Sa

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu trước khi ra thăm các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu trước khi ra thăm các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa

 

Với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi", đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Càng ý nghĩa hơn khi hành trình được tổ chức vào thời điểm rất ý nghĩa - kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 70 năm Chiến thắng lịch sử, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu - Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đoàn hành trình khởi hành mang những tình cảm của tuổi trẻ tới Tổ quốc nơi đầu sóng. Các thành viên tham gia hành trình là các cán bộ Đoàn, Hội, hội viên, các văn nghệ sĩ trẻ, doanh nhân trẻ tiêu biểu có đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam…

 

Các đại biểu thanh niên thăm Trường Sa

Các đại biểu thanh niên thăm Trường Sa

 

Khởi hành Hành trình ‘Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương’- Ảnh 5.

 

Khởi hành Hành trình ‘Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương’- Ảnh 6.

 

Trước đó, tại chương trình tập huấn đoàn công tác ra thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2024, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác, cho rằng đến Trường Sa là về với nhà của chúng ta. Cùng với việc các đại biểu ra thăm thì sẽ mang được ý chí, tinh thần đoàn kết của dân tộc; ý chí quyết tâm để bảo vệ đảo đến với quân và dân trên đảo. Đoàn hành trình bằng các hành động thiết thực sẽ động viên về tinh thần, tiếp thêm sức mạnh vật chất để nâng cao đời sống sinh hoạt của quân và dân trên đảo, Nhà giàn DK1.

 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, tất cả đại biểu đều là những tấm gương tiêu biểu, có một tình yêu lớn lao với biển, đảo của Tổ quốc. Để chuẩn bị cho chuyến hành trình, các bạn đã có những sự bàn bạc, chuẩn bị rất kỹ lưỡng để có những hoạt động ý nghĩa trên chuyến hành trình của tuổi trẻ đầy ý nghĩa này.

"Trước giờ xuất bến, tôi mong muốn và gửi gắm những tình cảm của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, chỉ huy hành trình và bằng tình cảm cá nhân tới từng thành viên trong đoàn, hãy cùng nhau tạo nên những tháng ngày không thể nào quên, chuyến hải trình mang ra tình cảm, mang về niềm tin", đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nói.

 

Theo TNO