Liên hoan Đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc năm 2013

09:46 26/07/2013     2134

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong ba ngày từ 24-26/7 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Liên hoan Đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc năm 2013 diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi đến từ cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc.
Đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã tới tham dự

Thiếu nhi Nhà Thiếu nhi Tp Haf Nooij biểu diễn tại Liên hoan Đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc năm 2013
Thiếu nhi Nhà Thiếu nhi Thành phố Hà Nội biểu diễn tại Liên hoan Đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc năm 2013
 
Với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”, Liên hoan là ngày hội lớn của thiếu nhi các tỉnh phía Bắc, là dịp biểu dương, cổ vũ tài năng của thiếu nhi, qua đó khuyến khích các em học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ...

Đây cũng là cơ hội để các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các tác phẩm dành cho thiếu nhi góp phần làm phong phú hơn đời sống âm nhạc và văn hóa tinh thần của các em.

Nội dung của Liên hoan tập trung vào 3 thể loại ca, múa, nhạc, biểu diễn xuyên suốt tối thiểu 15 phút, tối đa không quá 30 phút với chủ đề ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè, thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của thiếu nhi đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trong khuôn khổ Liên hoan, thiếu nhi các tỉnh phía Bắc cũng được tham quan các di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long...

Ban Tổ chức cho biết, sẽ có 1 giải đặc biệt, 10 giải xuất sắc, 15 giải A cho các tập thể và gần 40 bộ huy chương (vàng, bạc) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc.

Dịp này, Ban tổ chức cũng dành tặng 10 suất học bổng cho thiếu nhi là con, em các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và nhiều phần quà cho thiếu nhi tham dự liên hoan./.