“Lốp xe cứu đuối” - Mô hình cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ cao

13:53 15/07/2024     80

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Mỗi dịp hè về, tại các sông, hồ, ao, suối, trẻ em tập trung bơi lội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trước tình hình đó, các Đoàn cơ sở tỉnh Bình Thuận đã triển khai mô hình "Lốp xe cứu đuối" và đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực nước sâu, nguy hiểm từ các nguyên vật liệu tái chế như: vỏ xe, chai nhựa, sắt phế liệu,...

 

 

Các biển cảnh báo được làm từ những vật liệu có độ bền cao, được sơn vẽ màu sắc bắt mắt, tiết kiệm được chi phí nhờ sử dụng các vật liệu tái chế. Nội dung trên biển cảnh báo là những thông điệp ngắn gọn giúp người dân và thiếu nhi dễ đọc, dễ nhớ và chứa đựng nhiều thông điệp hữu ích từ đó giúp giảm thiểu các tình trạng đuối nước thương tâm trên địa bàn.

Trong 01 tháng triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn đã tiến hành lắp đặt 350 biển cảnh báo. Bên cạnh đó, huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã thực hiện thí điểm lắp đặt 02 hệ thống cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời tại các khu vực nguy hiểm thuộc xã Hàm Phú và xã Hàm Trí (huyện Hàm Thuận Bắc) để phát thông báo cảnh báo vào các khung giờ mà các em thiếu nhi hay ra tắm.

Việc lắp đặt các biển cảnh báo phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích là một trong những giải pháp nhằm nâng cao ý thức phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích không chỉ cho các em thanh thiếu nhi, mà còn tuyên truyền đến người dân ở địa phương, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước và thương tích trên địa bàn tỉnh.

 

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức các lớp tập huấn cho trẻ em về kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại; tổ chức các giải thi bơi lội cho thanh thiếu nhi;…

 

Quỳnh Trân