Tuổi trẻ Tuyên Quang đồng loạt ra quân Chiến dịch TNTN hè năm 2021

14:09 03/06/2021     475

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 01/6, đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức các hoạt động, phần việc cụ thể ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021,

 

Khởi công xây dựng công trình “Cầu hạnh phúc” tại huyện Lâm Bình

 

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã lựa chọn những phần việc cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để ra quân Chiến dịch. Các hoạt động chủ yếu là tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6; làm nhà cho hộ thanh niên nghèo; vệ sinh môi trường; tham gia các điểm chốt chặn, khai báo ý tế; tặng quà đến các điểm chốt chặn, khu cách ly, hỗ trợ tiêu thụ nông sản…. 

Kết quả trong ngày đầu ra quân, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức phát dọn, vệ sinh 35km đường giao thông liên thôn; thu gom 10,5m3 rác thải; khơi thông 21,5km kênh mương nội đồng; giúp đỡ 01 gia đình dỡ nhà; thăm, hỏi, tặng 40 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 183 hộ gia đình; thu mua, tiêu thụ trên 1 tấn bí đỏ, 3 tạ dưa hấu, 2 tạ dưa lê giúp nhân dân trên địa bàn xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá. Thăm, hỏi, động viên và trao tặng 100 kính chống giọt bắn, 04 quạt điện, 20 thùng cháo, 60 thùng nước và các nhu yếu phẩm khác như mì tôm, trứng, sữa và khẩu trang cho các điểm chốt kiểm dịch tại xã Đội Bình, huyện Yên Sơn; xã Hợp Thành, xã Sơn Nam huyện Sơn Dương với tổng trị giá trên 45 triệu đồng. Phối hợp với trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng 01 công trình “Cầu hạnh phúc” qua suối Phai Tạng, thôn Nà Mỵ, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình với tổng dự toán kinh phí xây dựng trên 140 triệu đồng.

 

Tuổi trẻ huyện Chiêm Hoá giúp hộ gia đình khó khăn tháo dỡ nhà

 

Để Chiến dịch hè thực sự là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh khẳng định được vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch chỉ đạo cụ thể theo từng nội dung, từng khối đối tượng được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức thường xuyên, thống nhất triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2021 với 05 Chiến dịch: Tiếp sức mùa thi; Mùa hè xanh; Hoa phượng đỏ  Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện là một cơ hội tốt để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng thời hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua đó khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội.

 

Tuổi trẻ huyện Yên Sơn tham gia hỗ trợ chốt kiểm dịch Covid - 19 tại Km 18, xã Đội Bình, huyện Yên Sơn

 

 

Phương Linh