Tuổi trẻ Thái Bình xác lập kỷ lục Việt Nam về hoạt động tình nguyện trực tuyến

10:29 15/07/2024     169

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Tỉnh Thái Bình là đơn vị đầu tiên trên cả nước tổ chức chương trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em”. Chương trình được triển khai từ ngày 03/6/2024, tính đến hết ngày 21/6/2024, Chương trình đã đạt mốc 10.000 bức ảnh tình nguyện tham gia hợp lệ.

 

 

Ngày 08/7/2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình đồng sở hữu “Bức ảnh trên nền tảng số ghép từ ảnh những khoảnh khắc tham gia công tác tình nguyện của các đoàn viên nhiều nhất Việt Nam". Hoạt động nhằm quy đổi thành quỹ, đóng góp để triển khai Dự án “Ngôi nhà số cho em”. Mỗi bức ảnh tình nguyện, Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và đóng góp triển khai xây dựng 04 “Ngôi nhà số cho em” cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập (trị giá 50 triệu đồng/nhà).

Hoạt động là mô hình mới, cách làm sáng tạo, nhằm thu hút, đoàn kết tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt là thể hiện vai trò phụ trách trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng; thiết thực tổ chức các hoạt động thể hiện vai trò tiên phong trong ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động tình nguyện; thông qua đó tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng, góp phần xây dựng lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội. 

Những bức ảnh là những khoảnh khắc tham gia công tác tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh với các công trình, phần việc cụ thể như: Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh; Tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Tổ chức các hoạt động tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, hướng về biên giới, biển đảo; Tổ chức các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi... 

 

 

Sau một thời gian ngắn phát động và triển khai, với sự vào cuộc và tích cực hưởng ứng từ các cơ sở đoàn, các đồng chí đoàn viên, thanh niên, hội viên trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã nhanh chóng đạt mốc kỷ lục 10.000 bức ảnh tình nguyện. Đây cũng là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 của các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Thái Bình./.

 

Bảo Anh