Tuổi trẻ Quảng Ngãi dâng hàng nghìn đóa hoa lên mộ liệt sĩ

17:41 13/07/2024     159

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Hàng ngàn đóa hoa sen và các lọ hoa ở các phần mộ liệt sĩ được thay mới dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), là tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Quảng Ngãi trước sự hy sinh anh dũng của lớp lớp cha anh đã ngã xuống để bảo vệ độc lập dân tộc.

 

Đoàn viên, thanh niên đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên sạch đẹp tại 15 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

 

Từ ngày 7/7 đến nay, chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” do Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Quảng Ngãi và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai đã dâng 6.837 đóa hoa sen và thay mới 335 lọ hoa lên các phần mộ anh hùng liệt sĩ trên toàn tỉnh.

Dịp này, cán bộ, nhân viên Viettel, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các bạn đoàn viên, thành niên tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên; dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ. Sau đó, đoàn viên thanh niên tỏa đi các khu vực để thay mới các lọ hoa, cắm hoa sen và thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

 

Dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh trước khi thay hoa.

 

Chương trình được triển khai đồng loạt tại 15 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh gồm: nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, nghĩa trang liệt sĩ thành phố, nghĩa trang liệt sĩ các huyện Bình Sơn, Lý Sơn, Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà, Minh Long, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ, nghĩa trang liệt sĩ xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành), xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh), xã Trà Sơn (huyện Trà Bồng) và nghĩa trang liệt sĩ các xã Nghĩa Thắng, Nghĩa Hoà (huyện Tư Nghĩa).

 

Đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Viettel Quảng Ngãi thay mới hoa và lọ hoa tại các phần mộ liệt sĩ.

 

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” là một trong những hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Quảng Ngãi và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh triển khai. Đây là dịp để tuổi trẻ Quảng Ngãi tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Đoàn viên, thanh niên thay mới hoa sen và lọ hoa tại các phần mộ liệt sĩ.

 

Bên cạnh chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”, trong thời gian tới, hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các công trình, phần việc thiết thực như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình người có công, gia đình chính sách; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn; ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang các bia, đài tưởng niệm, nhà tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; tổ chức chương trình thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7...
 

Thu Ngoan