Tuổi trẻ Khối cơ quan T.Ư: Nâng cao hiệu quả hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ

20:34 29/09/2023     1334

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 29/9, tại Hà Nội, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức tọa đàm "Nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị các đơn vị thuộc Khối Các cơ quan Trung ương" và Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023.

 


Dự chương trình có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương; đồng chí Hà Thị Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối. Cùng dự có đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh Đoàn Tuyên Quang; đồng chí  Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng; đồng chí Nguyễn Ny Hương - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan T.Ư cho biết: Tọa đàm được tổ chức với kỳ vọng mỗi cơ sở Đoàn, mỗi cán bộ Đoàn trong Khối sẽ có thêm nhận thức mới, kinh nghiệm mới, từ đó có thêm nhiều hành động mới nâng cao hơn nữa hiệu quả trong việc gắn kết phong trào thanh niên tình nguyện với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 


 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng cũng cho biết, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 của Đoàn Khối đã đạt nhiều kết quả với nhiều công trình, phần việc, giá trị lợi ích kinh tế - xã hội. Quan trọng hơn, kết quả chiến dịch là sự trưởng thành trong cách nghĩ, nếp sống, cảm nhận về thực tiễn của công cuộc đổi mới đất nước, sự chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, để mỗi thanh niên trong Khối có thêm nhiều hành động đúng, hành động đẹp có ý nghĩa, giá trị với cộng đồng xã hội.

 


Chiến dịch tình nguyện Hè của Đoàn Khối đã có hơn 31,2 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng, hỗ trợ xây mới 9 tuyến phố văn minh; xây mới 23 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; trồng mới hơn 10,6 nghìn cây xanh; sửa chữa 6,5km đường giao thông, làm mới 8km đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, Chiến dịch đã tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho hơn 5 nghìn lượt thanh niên, hỗ trợ 75 dự án khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên; tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho hơn 28 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 18,7 nghìn lượt. Tổ chức cho 4.841 lượt thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; hỗ trợ 3.621 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Tại toạ đàm, các bí thư, nguyên bí thư các cơ sở Đoàn trong Khối đã chia sẻ, trao đổi về kinh nghiệm trong việc triển khai hiệu quả hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lại Xuân Lâm ghi nhận các ý kiến tham luận, đề xuất tại tọa đàm; những kết quả tích cực mà tuổi trẻ Đoàn Khối đạt được trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023. 
 

 

Trong thời gian tới, đồng chí Lại Xuân Lâm đề nghị, Ban Thường vụ Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn trong Khối cần xây dựng kế hoạch dài hạn và có định hướng triển khai cụ thể để đẩy mạnh hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị các đơn vị.

 

 

Đồng thời, phát huy vai trò cầu nối, tham mưu đề xuất với Đảng, chính quyền tạo điều kiện đội ngũ đoàn viên thanh niên tình nguyện tại chỗ; giao những phần việc cụ thể để tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên cống hiến nhiều hơn, phát huy tinh thần đoàn kết và tinh thần phối hợp, liên kết.

 


Dịp này, Đoàn Khối đã trao tặng bằng khen cho 32 tập thể có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch; Tỉnh Đoàn các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Tĩnh trao tặng bằng khen cho 7 tập thể đơn vị và 3 Cụm hoạt động của Đoàn Khối vì “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023” tại địa bàn các tỉnh.

 

 

 

Bảo Anh