Tiền Giang: Phát động công trình “Cung đường xanh” trong Chiến dịch TNTN Hè năm 2024

08:54 01/08/2024     200

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 30/7, tại xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước), Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Lễ phát động công trình “Cung đường xanh” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh, đây đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Tiền Giang trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các hoạt động thiết thực đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi truồng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2022 - 2027, với chủ trương triển khai thực hiện có hiệu quả 1.000 “Cung đường xanh” trên địa bàn tỉnh, tạo hiệu ứng và sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công trình “Cung đường xanh” trong năm 2023 được Tỉnh đoàn Tiền Giang phát động đợt 1 tại xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông và đợt 2 tại Trường THPT Lưu Tấn Phát, huyện Cai Lậy. 

Trong ngày ra quân cấp tỉnh, với 8.000 cây xanh đã được trồng, tiếp sau đó đến nay đã có trên 300 công trình với hơn 250.000 cây xanh đã được trồng từ các đơn vị huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh thực hiện. Riêng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đến hiện tại đã vó hơn 48 “Cung đường xanh” được các huyện, thành, thị triển khai với 48.912 cây xanh được trồng mới.

 

 

Tiếp nối thành công qua lễ phát động hàng năm, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Lễ phát động công trình “Cung đường xanh” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Để tiếp tục phát động công trình với mong muốn mang lại hiệu quả cao nhất trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết giai đoạn 2022 - 2027, Chỉ đạo 100% Đoàn trực thuộc phải bám sát các nội dung theo kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai, chủ động và tích cực trong công tác tham mưu tổ chức hiệu quả các hoạt động của công trình.

Tại Lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang trao tặng 1.100 cây xanh cho Huyện đoàn Tân Phước và Huyện đoàn Tân Phú Đông, thực hiện chương trình trồng cây thích ứng biến đổi khí hậu năm 2024.
                                

Minh Luận