Quảng Trị: Ra quân Chiến dịch TNTN Quốc tế tại huyện Noòng, tỉnh Savannakhet, Lào

09:36 01/08/2024     144

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 31/7, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện quốc tế tại huyện Noòng, tỉnh Savannakhet, nước bạn Lào.

 

 

Đoàn công tác gồm 19 tình nguyện viên, do đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng đồng chí trong Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và các cán bộ, thầy thuốc trẻ của các bệnh viện, trung tâm y tế trong toàn tỉnh.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện quốc tế tại Lào năm 2024 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 31/7 đến ngày 02/8/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

 

 

Trong ngày đầu ra quân, Ban Tổ chức đã triển khai các hoạt động: Gặp mặt, chào xã giao lãnh đạo, cán bộ chính quyền huyện Noòng; trao tặng quà cho Tỉnh Đoàn Savannakhet, Huyện Đoàn Noòng; trao tặng 100 suất quà bao gồm: 01 tấn gạo, thực phẩm khô cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và 50 suất quà gồm: ba lô, sữa, đồ dùng học sinh cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chương trình Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân năm 2024 tại huyện Nòng có hỗ trợ siêu âm sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và siêu âm tổng quát. Trong ngày đầu ra quân, đội ngũ thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người dân.

 

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc Chiến dịch, đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khẳng định: Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc, với tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ, tuổi trẻ Quảng Trị sẽ tiếp tục gìn giữ, vun đắp để mối quan hệ giữa thanh niên 2 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet, phát huy mạnh mẽ tình đoàn kết hữu nghị vững bền trên nhiều phương diện, kế tục xứng đáng truyền thống mà Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây dựng.

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản bày tỏ mong muốn hoạt động tình nguyện lần này sẽ đem đến nhiều niềm vui, ý nghĩa với người dân và thanh thiếu nhi tại huyện Noòng; tạo kỷ niệm tốt đẹp, đáng nhớ đối với các tình nguyện viên.

 

Tố Trinh