Phú Thọ: Trồng mới hơn 1.400 cây xanh trong ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới

08:32 19/07/2021     566

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 18/7, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức ra quân Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và phát động chương trình hưởng ứng “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2021.

 

Gắn biển công trình “Vườn cây thanh niên” hưởng ứng Chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”


Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” là một trong năm hoạt động cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự tham gia của ĐVTN Đất Tổ chung tay xây dựng Nông thôn mới. Thông qua các công trình, phần việc thanh niên xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, thắp sáng đường quê; trồng cây xanh, trồng hoa; vệ sinh môi trường; chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh…đã tiếp tục khẳng định quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong dựng xây quê hương, đất nước.

Một trong những nội dung quan trọng của xây dựng nông thôn mới là trồng cây xanh, chăm sóc cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Tại buổi ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động và kêu gọi các cấp bộ Đoàn và các bạn ĐVTN toàn tỉnh phát huy lòng nhiệt tình, trách nhiệm, sức trẻ và sự sáng tạo của mình, tham gia trồng cây xanh gắn với các đợt phát động lớn như Tết trồng cây, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày môi trường thế giới…;  mỗi cơ sở đoàn một mô hình, công trình thanh niên tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp; mỗi một cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng mới và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh mỗi năm, trồng cây xanh gắn với các sự kiện quan trọng của bản thân và gia đình… Đồng thời tổ chức trồng 200 cây lim xanh, nghiến và sao đen, xây dựng “Vườn cây thanh niên” tại khu di tích Đền Lăng Sương - địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thực hiện quyết tâm hành động của tổ chức Đoàn theo Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

Cũng trong buổi sáng ngày 18/7, 100% các cơ sở đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng chương trình. Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 10.000 ĐVTN, qua đó đã trồng mới 1.400 cây xanh các loại; thu gom hơn 20,5 tấn rác thải gây ô nhiễm môi trường, vệ sinh 102 km tuyến đường giao thông nông thôn, chăm sóc; làm đẹp nghĩa trang liệt sỹ; tặng quà cho 85 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám chữa bệnh cấp và phát thuốc miễn phí cho 450 hộ gia đình; tặng 131 thẻ bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình cho các hộ nghèo và cận nghèo... Tiêu biểu cho các hoạt động này là đơn vị: Thanh Ba, Hạ Hòa, Thanh Sơn, Lâm Thao…

 

Hoàng Long