Phú Thọ: Chiến dịch hè sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa

08:51 12/07/2021     438

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Tiếp tục thực hiện các hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, trong 2 tuần đầu của tháng 7, Tuổi trẻ Đất Tổ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo được sức lan toả rộng rãi.

 

Tổ chức xây dựng sân chơi, dạy bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi

 

Tiêu biểu như các hoạt động tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT, hướng dẫn xây dựng các mô hình liên kết trong sản xuất nông, lâm nghiệp; tiếp sức mua thi; tham gia giữ gìn trật tự đô thị; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,...

Trong 2 ngày 07/7 và 08/7/2021, toàn tỉnh đã triển khai lực lượng thanh niên tình nguyện với 39 đội hình tại 39 điểm thi với sự tham gia của 790 ĐVTN nhằm hỗ trợ công tác tổ chức thi THPT quốc gia đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các đội tình nguyện chia thành các nhóm nhỏ để động viên, hỗ trợ, phát bánh, nước, hỗ trợ thí sinh khó khăn trong việc đi lại, phát khẩu trang, bố trí điểm rửa tay sát trùng, giữ đồ miễn phí, đo thân nhiệt, hướng dẫn người nhà thí sinh cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cung cấp thông tin cho thí sinh và các bậc phụ huynh, phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe, trông xe tránh ùn tắc tại điểm thi … góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức 8 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT, các lớp bồi dưỡng kiến thức về văn hóa, hướng dẫn thiếu nhi thực hành các kỹ năng xã hội,kỹ năng phòng chống đuối nước. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Triển khai cuộc vận động “Cam kết xanh” và thực hiện “Hành động xanh” đến toàn thể đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Hoàng Long