"Mang Tiếng anh đến cho em"- Lan tỏa tri thức, niềm vui học Tiếng anh cho các em thiếu nhi

08:04 31/08/2024     1298

3 Phong trào   ĐTN: Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, đã có 42 đội hình đăng ký với 25 lớp dạy tiếng Anh trực tiếp đã được triển khai ở 12 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc

 

 

Kể từ khi triển khai Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022 và Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030”, Ban Quốc tế Trung ương Đoàn thường xuyên tham mưu Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức các khóa học, lớp học, bài giảng, livestream và nhiều hình thức dạy học tiếng Anh khác nhau cho thanh thiếu nhi trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hằng năm và xuyên suốt cả năm.

 

 

Việc làm này nhằm mục đích tạo dựng được môi trường trau dồi, luyện tập tiếng Anh, có thêm nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tiếp cận được với nhiều nhóm thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện tham gia các lớp học nâng cao năng lực tiếng Anh, ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Khác với hình thức của các năm trước là chủ yếu tổ chức các lớp học hè tiếng Anh tại các điểm cố định, nơi có Trung tâm tiếng Anh là đơn vị đồng hành cùng chương trình, Ban Quốc tế Trung ương Đoàn tham mưu Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, trong đó hình thức trực tuyến sẽ là các đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh lưu động.

 

 

Trên cơ sở đó, Ban Quốc tế Trung ương Đoàn tham mưu Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình “Mang tiếng Anh đến cho em” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, thời gian triển khai từ 15/6 đến 30/8/2024, tập trung vào thời gian triển khai Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2024; sau đó nếu các địa phương có nhu cầu có thể triển khai xuyên suốt cả năm sau khi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè kết thúc.

 

 

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, đã có 42 đội hình đăng ký với 25 lớp dạy tiếng Anh trực tiếp đã được triển khai ở 12 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc: Bắc Ninh, Phú Thọ, Hải Dương, TP. Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, TP. Hà Nội, Hà Nam, Nghệ An, TP. Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Trung ương Đoàn phối hợp với Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES English tổ chức 9 lớp trực tuyến tương ứng với 9 khối lớp dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, với 2.580 học sinh tham gia. Có 03 tỉnh, thành Đoàn là Bắc Ninh, Hải Dương và TP. Đà Nẵng đăng ký tiếp tục triển khai các đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh trực tuyến và trực tiếp sau khi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè kết thúc.

TL