Hoà Bình: Trao tặng máy lọc nước hỗ trợ cơ sở y tế phục vụ người bệnh

15:18 16/06/2021     469

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Hoà Bình vừa tổ chức trao tặng, lắp đặt và bàn giao 04 máy lọc nước RO trị giá 20 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các trẻ em được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đà Bắc.

 

Tặng quà các trẻ em đang được chăm sóc và điều trị

 

Gặp gỡ các cán bộ, y bác sỹ TTYT huyện, đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm đã nỗ lực, trách nhiệm trong công tác, tận tuỵ với người bệnh, vừa chăm sóc, điều trị bệnh nhân và đồng thời triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh cho nhân dân địa phương. Với các máy lọc nước được trao tặng, đồng chí mong muốn sẽ góp phần hỗ trợ trong công tác của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, giúp thuận tiện và tiết kiệm phần nào các chi phí sinh hoạt của bệnh nhân và người nhà trong quá trình điều trị, chăm sóc sức khoẻ tại Trung tâm.

Đồng chí Trần Hồng Quân - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện chia sẻ Trong 2 năm trở lại đây, đơn vị đã đầu tư cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và được trang bị, bổ sung thêm các thiết bị hiện đại. Trung tâm cũng đã lắp đặt một số máy lọc nước để phục vụ bệnh nhân và người nhà trong quá trình điều trị. Tuy nhiên do nguồn kinh phí đầu tư còn hạn chế, số lượng bệnh nhân điều trị đông nên các máy thường xuyên quá tải, không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. 04 máy được Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ là món quà ý nghĩa và rất thiết thực, cần thiết giúp phục vụ công tác các nhân viên y tế, đặc biệt là những bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm đa phần có hoàn cảnh khó khăn, đến từ những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện. 

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã thăm hỏi và tặng quà cho 21 trẻ em đang được điều trị nội trú tại Trung tâm. Các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi và động viên các cháu cùng gia đình cố gắng vượt qua khó khăn. Những món quà được trao tặng tuy nhỏ sẽ là niềm động viên lớn đối với bệnh nhi và người nhà của trẻ, giúp trẻ có thêm niềm vui, phấn khởi, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Kiều Anh