Đà Nẵng: Khen thưởng 40 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè 2023

10:53 12/10/2023     920

3 Phong trào   ĐTN: Sau 3 tháng triển khai, Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều nội dung thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhằm tổng kết, đánh giá các nội dung triển khai trong Chiến dịch; chiều ngày 10/10/2023, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 được diễn ra từ ngày 01/5 đến hết ngày 15/9/2023, gồm 02 chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tình nguyện Quốc tế” và 4 Chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh.

Toàn thành phố đã tổ chức triển khai cho 104.552 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; Xây dựng mới 102 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn ”; Xây mới 08 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú, sửa chữa 02 ngôi nhà; Trồng mới 30.386 cây xanh; Sửa chữa, làm mới 02 km đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa 525 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; Hỗ trợ nâng cao năng lực số cho ít nhất 53.970 lượt thanh thiếu nhi và người dân; Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho ít nhất 7.540 lượt thanh niên; hỗ trợ 25 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; Tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho ít nhất 8.232 lượt đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho ít nhất 3.509 thanh niên; Tổ chức cho 11.514 lượt thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; Hỗ trợ cho ít nhất 7.665 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn;…

 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và Ban Chấp hành Thành Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023

 

100% các cơ sở Đoàn trong toàn thành phố đã bám sát kế hoạch, chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè do Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Từ sự chủ động, sáng tạo trong cách thức triển khai, các hoạt động chương trình được tổ chức trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 từ cấp thành phố đến địa phương đều mang lại những giá trị thiết thực hiệu quả, mang hình ảnh người thanh niên áo xanh đến gần hơn với nhân dân, nhận được sự tin tưởng yêu quý hơn từ nhân dân.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tham luận, thảo luận nhiều ý kiến nhằm chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo tại cơ sở. Đồng thời nêu lên những khó khăn, đề xuất những giải pháp trong quá trình thực hiện để hướng đến mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi.

 

 

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia giải quyết những việc khó, việc mới; làm cho những ngày hè tình nguyện thêm ý nghĩa, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch; Ban Thường vụ Thành Đoàn tặng Bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023. Đồng thời, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã đề xuất Trung ương Đoàn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc./.

 

Châu Sa