Bình Thuận: Triển khai mô hình cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời

14:51 13/08/2024     127

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: “Cảnh báo nguy hiểm ... Cảnh báo nguy hiểm, đề phòng đuối nước!”, tiếng loa phát thanh được phát ra từ mô hình phòng chống đuối nước cho trẻ em thông qua hệ thống "Camera giám sát, phòng chống đuối nước". Đây là mô hình mới được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận triển khai thí điểm tại cầu Trại Bò, Thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc.

Công trình “Hệ thống cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời” gồm cột sắt, loa phát thanh tích hợp thẻ nhớ, pin lưu trữ Lithium và hệ thống điện năng lượng mặt trời.

 

Hệ thống cảnh báo nguy hiểm được đặt gần khu vực ao hồ

 

Các thiết bị được đặt trong một hộp sắt kín đáo, đảm bảo vận hành tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Công trình được vận hành bởi tấm pin năng lượng mặt trời và tích điện vào ắc quy để phát thanh.

Nhờ được lập trình tự động khi có người đến gần khu vực ao hồ, hệ thống camera sẽ tự động phát báo động cảnh báo nguy hiểm, để trẻ em và người dân không được lại gần và cần giữ khoảng cách an toàn quanh khu vực ao hồ, sông ngòi.

Dữ liệu từ Camera được truyền về bộ nhớ trung tâm đặt tại Huyện đoàn, đồng thời chia sẻ dữ liệu hình ảnh tới điện thoại cá nhân của các đồng chí cán bộ đoàn xã, công an phụ trách khu vực và lãnh đạo thôn.

 

ĐVTN thi công lắp đặt hệ thống cảnh báo

 

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ nhân rộng mô hình này tại các địa phương, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần làm giảm thiểu nguy cơ đuối nước cho thanh, thiếu nhi và người dân trong toàn tỉnh./.

 

Ngọc Ánh