Bình Dương: Mang màu áo xanh đến với mọi mặt trận

22:36 12/06/2021     666

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 11/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức các hoạt động sôi nổi cấp tỉnh và phát động 100% cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 của Trung ương Đoàn.

Ở cấp tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân hàng loạt các đội hình thanh niên tình nguyện.

 

Ra quân đội hình Thanh niên tình nguyện Hành quân Xanh – Liên quân 03 màu áo.

 

Đội hình Chiến dịch Hành quân xanh - Liên quân 03 màu áo tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An bao gồm lực lượng công an, quân sự, đoàn viên là đội hình trực tiếp hỗ trợ khu vực cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đội hình thanh niên tình nguyện Chiến dịch Mùa Hè xanh tại phường An Bình, thành phố Dĩ An với các bạn đoàn viên, sinh viên hỗ trợ công tác hậu cần tại các khu vực phong tỏa.

Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng, trao tặng 30 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn, tặng 300 kính chống giọt bắn cho trẻ em với tổng kinh phí hơn 11 triệu đồng.

 

Tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Bên cạnh đó là các đội hình dạy Tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đội hình SOS Bình Dương với nhiệm vụ hỗ trợ người dân về đêm tại các tuyến đường trong tỉnh với các hoạt động chính như: vá xe, sửa xe, đưa người say xỉn không tỉnh táo về nhà an toàn, sơ cấp cứu người gặp tai nạn,…. 

Tại các điểm ra quân đội hình thanh niên tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi động viên các cán bộ, chiến sĩ, thanh niên tình nguyện đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và trao tặng 1 tấn gạo, 200 thùng nước ngọt, 200 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1000 chai rửa tay sát khuẩn cầm tay và 40.000 khẩu trang y tế nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp cùng với giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương Chùa tổ Long Hưng có Đại Đức Thích Thiện Hưng Chánh Thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương ủy viên ban thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương cùng tham dự và trao tặng 1 tấn gạo hỗ trợ người dân khó khăn.

 

Ra quân đội hình SOS Bình Dương

 

Đồng thời nhằm thực hiện công tác chăm lo cho thanh niên công nhân, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19, đời sống gặp nhiều khó khăn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 23 suất quỹ hỗ trợ Thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 23.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh có hoạt động hưởng ứng. Kết quả đã có 101 hoạt động hưởng ứng sôi nổi với các công trình, phần việc tiêu biểu tạo được sự lan tỏa đến với cộng đồng.

 

Đội hình Thanh niên tình nguyện Mùa Hè xanh hỗ trợ hậu cần tại khu cách ly

 

Với tiêu chí mang màu áo xanh đến với mọi mặt trận, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương năm 2021, Ban Chỉ huy Chiến dịch đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo đến từng đối tượng, hoạt động trên từng địa phương cụ thể, chia nhỏ hoạt động đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tuy nhiên vẫn tạo được những dấu ấn đặc biệt của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương năm 2021./.
 

Lê Trang