Bạc Liêu: Khởi công xây dựng cầu Hạnh phúc

21:11 11/06/2021     313

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 11/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Trung – Trung tâm tình nguyện quốc gia tổ chức lễ Khởi công xây dựng cầu Hạnh phúc tại ấp Bình Bảo, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long.

 

 

Cầu Hạnh phúc được khởi công xây dựng nhằm thay thế chiếc cầu cây đang trong tình trạng bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông, nhất là các em học sinh. Cầu Hạnh phúc được xây dựng bằng bê tông, chiều dài 20m, rộng 1.5m với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng. Trong đó, Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Trung – Trung tâm tình nguyện quốc gia tài trợ 85 triệu đồng, còn lại 15 triệu đồng là vốn đối ứng của chính quyền địa phương.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 phần quà (gồm gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi phần trị giá 500.000đ do Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Trung tài trợ.

 

 Chiếc cầu cây đang xuống cấp được thay bằng cầu bê tông

 

Dự kiến cầu Hạnh phúc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 6/2021, nhằm tạo điều kiện đi lại cho bà con nhân dân và các em học sinh; đồng thời, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

 

Bùi Văn Tưởng