An Giang: Khởi công 04 câu cầu Hy vọng trong “Mùa hè tình nguyện”

16:18 30/06/2021     566

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 29/6, Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) tổ chức Lễ khởi công 04 cây cầu “Hy vọng - Nâng bước em đến trường” tại huyện Châu Phú và Tri Tôn.

Đây cũng là một trong những công trình phần việc đầy ý nghĩa và thiết thực của thanh niên An Giang trong hưởng ứng cao điểm Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tỉnh An Giang lần thứ XIX năm 2021; chào mừng thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và tiến tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021).

 

Khởi công xây dựng 04 cây cầu Hy vọng trên địa bàn huyện Châu Phú và Tri Tôn

 

Cụ thể, Ủy ban hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang tiến hành lễ khởi công cầu Hy vọng 180 - Cầu Kênh 10 Cần Thảo tại xã Ô Long Vỹ, Châu Phú (diện tích: 36,6 x 4,4m); Cầu Hy vọng 167 - Cầu Biên giới Vĩnh Hòa và cầu Hy vọng 168 - Cầu Kênh ranh Vĩnh Hiệp tại xã Vĩnh Gia, Tri Tôn (diện tích: 30 x 3,5m); cầu Hy vọng 169 - Cầu Mương Cao tại xã Tân Tuyến, Tri Tôn (diện tích: 29 x 3,5m). Tổng kinh phí xây dựng 04 cây cầu trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, hoạt động xây dựng cầu bê tông nông thôn đã khánh thành và đưa vào hoạt động 04 cây cầu, khởi công 12 cây cầu với tổng nguồn tài trợ nhận được từ Quỹ Hy vọng trên 04 tỷ đồng. Những chiếc cầu bê tông đã góp phần hoàn thiện diện mạo nông thôn và chung tay cùng các ngành, các cấp hiện thực hóa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới; hỗ trợ người dân nông thôn được di chuyển thuận lợi, trẻ em được đến trường an toàn, dần xóa bỏ cách biệt giữa nông thôn với thành thị; khi việc di chuyển dễ dàng hơn thì hoạt động giao thương hàng hóa được diễn ra tích cực và thúc đẩy phát triển văn hóa kinh tế của địa phương. Dịch bệnh Covid-19 vẫn và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nước nhà.Tuy nhiên, tinh thần vì cộng đồng trong mỗi con người Việt Nam vẫn luôn ngự trị và càng được phát huy hơn nữa khi rơi vào điều kiện khó khăn.

Tin rằng, hình ảnh tươi đẹp trên những nhịp cầu nơi thôn quê yên bình sẽ tạo thêm động lực cho các cá nhân, tổ chức cộng đồng tiếp tục quan tâm hỗ trợ và kết nối.

 

Phượng Thư