Ấm áp bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng

10:08 19/07/2024     502

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), tuổi trẻ Phan Thiết (Bình Thuận) phối hợp với các đơn vị đã đến thăm và tổ chức chương trình “Bữa cơm cùng mẹ” tại nhà mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con.

 

 

Trong ngôi nhà của Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con tại xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sáng ngày 18/7 rộn ràng hơn hẳn bởi tiếng cười nói của các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, cán chiến sĩ Hoa Phượng đỏ và các đồng chí đoàn viên Công an của thành phố Phan Thiết. Khác với những lần đến thăm trước, lần này, các bạn trẻ đã tổ chức nấu và ăn bữa cơm ấm áp cùng Mẹ.

Ngay từ sáng sớm các thành viên trong đoàn đã có mặt tại nhà của Mẹ. Người lau dọn bàn ghế, nhà cửa, người nhặt rau, gọt củ quả, người ướp thịt… Mỗi người một việc để chuẩn bị chế biến bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng và ấm áp cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con. 

 

 

Bữa cơm được chuẩn bị tươm tất gồm nhiều món ăn quê hương như gà luộc, chả giò, chả lụa, nem chua, cà ri, tôm hấp, mực xào chua ngọt, miến xào… Bên mâm cơm, chúng tôi được Mẹ kể cho những câu chuyện về những năm tháng kháng chiến của quân và dân thành phố, kỷ niệm về những người con đã hy sinh xương máu của mình cho Tổ quốc.

“Bữa cơm cùng mẹ” là một trong những mô hình mà được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phối hợp tổ chức thực hiện trong tháng 7 tri ân và đây chỉ là hành động nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng biết ơn của đoàn viên, thanh niên với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. 

 

 

Từ đó, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ.


 

Phan Thiết