Tuyên dương 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

23:32 15/10/2022     1365

3 Chương trình   ĐTN: 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm 2022 đều là những đại diện thật sự tiêu biểu trên các lĩnh vực, với tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ đã góp phần không nhỏ trong cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ trong quá trình công tác.

Tối 15/10, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn dự và trao giải. Tham dự lễ tuyên dương còn có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo Ban Trung ương Đoàn; tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương , Bí thư TƯ Đoàn và đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Vĩnh Phúc trao Bằng khen tặng cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi 2022

 

Năm 2022, từ 165 hồ sơ của 47 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn, Ban tổ chức giải thưởng đã quyết định tuyên dương 42 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu. Trong đó có Đại úy Thái Ngô Hiếu, Đội Cấp cứu và cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (Phòng PC07, Công an tỉnh Đồng Nai), người từng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm vì đã cứu sống 4 người và tham gia tìm kiếm hàng chục nạn nhân đuối nước.

 

Các đại biểu giao lưu tại lễ tuyên dương


Phó trưởng phòng Quan hệ công chúng (Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương) Triệu Thị Biển với 13 đề tài nghiên cứu khoa học được báo cáo tại các Hội nghị Khoa học Huyết học – Truyền máu toàn quốc trong nhiều năm. Riêng trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chị đã có 02 nghiên cứu về cơ cấu người hiến máu, sự hài lòng của người hiến, mang lại những giá trị thiết thực cho các hoạt động tiếp nhận, chăm sóc người hiến máu.

 

Các đại biểu "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 tại lễ tuyên dương


 Hay Trưởng phòng thử nghiệm Vật liệu - Linh kiện Nano và Ứng dụng (Viện Công nghệ Nano, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh) Lê Nguyên Ngân, với 4 sáng kiến trong năm 2022 được cấp có thẩm quyền công nhận…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: 42 “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” năm 2022 đều là những đại diện thật sự tiêu biểu trên các lĩnh vực, với tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ đã góp phần không nhỏ trong cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ trong quá trình công tác.  

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại lễ tuyên dương


Những tấm gương nêu trên cho thấy, phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã ngày càng được lan tỏa, làm sâu sắc hơn tinh thần thi đua hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan, công sở, nêu cao ý thức hết lòng phục vụ nhân dân, giúp đội ngũ cán bộ tự tin hơn trong công việc.

 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương mong rằng, 42 đồng chí cán bộ, công chức, viên chức trẻ được tuyên dương ngày hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực lao động sáng tạo, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng và đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao năng lực công tác, tiếp tục dấn thân, dám nghĩ, dám làm. Đồng thời, không chỉ chú trọng đến chuyên môn nghiệp vụ, các bạn cần tiếp tục thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng để xứng đáng là những “công bộc” của dân như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng căn dặn.

 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương cũng thông tin, giai đoạn 2017 – 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức tốt phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và các phong trào thanh niên trong cán bộ, công chức, viên chức, qua đó góp phần khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của các bạn trẻ trong học tập, lao động, công tác. 

Trong nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp tới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thanh niên trong cán bộ, công chức, viên chức; tạo môi trường để cán bộ, công chức, viên chức trẻ phát huy sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân; để ngày càng có nhiều hơn những gương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi", góp phần bổ sung cho Đảng, Nhà nước nguồn cán bộ chất lượng trưởng thành từ các phong trào, hoạt động của Đoàn.

 

Đồng chí Trần Hữu, Trưởng ban Thanh niên công nhân và đô thị TƯ Đoàn (bìa phải) trao Bằng khen tặng cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi 2022


Trước đó, các đại biểu nhận giải thưởng đã dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia tọa đàm  “Chuyển đổi số và vai trò của Đoàn tham gia cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ”; thăm, trao quà tặng trẻ mồ côi của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. 

 

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, tham gia cải cách hành chính và các phong trào thanh niên do T.Ư Đoàn triển khai và có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, sau 8 lần triển khai, giải thưởng đã vinh danh 423 thanh niên thuộc khối cán bộ, công chức, viên chức, có nhiều đóng góp tích cực trong lan tỏa phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Bảo Anh