220 phạm nhân cải tạo tốt tham dự phiên giao dịch việc làm

09:54 18/10/2024     263

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 18/10/2024, tại Trại giam Cao Lãnh, Tỉnh đoàn Đồng Tháp phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN tỉnh, Trại giam Cao Lãnh phối hợp tổ chức phiên Giao dịch việc làm cho đối tượng là phạm nhân cải tạo tốt năm 2024.

 

Quang cảnh chương trình "phiên Giao dịch việc làm cho đối tượng là phạm nhân cải tạo tốt năm 2024"

 

Tại phiên Giao dịch việc làm, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp, các trường trung cấp, cao đẳng và 5 công ty, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tư vấn, giới thiệu cho phạm nhân về chương trình tuyển sinh trung cấp, cao đẳng và liên thông đại học tại TP Cao Lãnh; chỉ tiêu tuyển dụng, mức lương của các công ty, doanh nghiệp dành cho người lao động làm việc trong ngành nghề: cơ khí, điện nước, điện tử, kế toán.

 

Các phạm nhân được cung cấp thông tin về việc làm 

 

Đặc biệt là thông tin về chương trình đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, nhất là tại Nhật Bản, Hàn Quốc, với các lĩnh vực: chế biến thực phẩm, xây dựng, cơ khí, ô tô…; thời hạn hợp đồng là 3 năm, mức lương từ 28 - 35 triệu đồng/tháng.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình 

 

Các phạm nhân còn có cơ hội trực tiếp trao đổi và đặt câu hỏi với đại diện từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp, các trường trung cấp, cao đẳng và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó, họ có thể tìm hiểu về quy trình đăng ký học nghề, thời gian và chi phí học tập. Đồng thời, các phạm nhân cũng được tư vấn về mức lương, chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc tại các doanh nghiệp, cũng như các chính sách hỗ trợ của tỉnh dành cho người lao động tham gia làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 

Trong khuôn khổ chương trình, các phạm nhân còn được tham gia các trò chơi dân gian, góp phần tạo thêm tâm lý thoải mái, phấn chấn cho các phạm nhân trong thời gian cải tạo, khắc phục những lỗi lầm của bản thân.

Tỉnh đoàn Đồng Tháp