Cà Mau: Tuyên truyền ma tuý trong trường học

16:46 15/10/2024     155

3 Chương trình   ĐTN: Thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở nước ta vẫn diễn biến rất phức tạp. Việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đang diễn ra thường xuyên và liên tục, dưới nhiều hình thức và độ tuổi khác nhau. Trong đó, lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên chiếm tỷ lệ cao

Theo đó, ngày 14/10, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh, Đoàn trường THPT Cà Mau tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho hơn 3000 học sinh.

 

Thông qua buổi tuyên truyền, đại diện công an tỉnh đã phổ biến kiến thức về tác hại của các loại ma túy thường gặp và thuốc lá điện tử đối với sức khỏe, sự phát triển của cơ thể con người; cách nhận diện một số loại ma túy phổ biến hiện nay.

Trong khi đó, thủ đoạn của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, nhiều loại ma túy thế hệ mới có độc tính cao với hình thức bắt mắt, thu hút sự tò mò, khám phá của giới trẻ, đồng thời ngụy trang núp bóng dưới dạng nước vui, trà sữa hoặc tẩm ướp trong thực phẩm đồ uống, thuốc lá điện tử nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Nhằm tạo sinh khí vui tươi, Ban Tổ chức đã trao những phần quà cho thanh thiếu niên, học sinh thông qua trả lời câu hỏi kiến thức.

 

 Qua buổi tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh trong nhà trường hiểu rõ hơn về tác hại và hậu quả của ma tuý, trang bị những kỹ năng cần thiết để không vướng vào tệ nạn ma túy, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh trong công tác phòng chống ma túy học đường.

Thanh Hương