Tặng 8 nghìn phần quà Tết cho người lao động khó khăn của 11 tỉnh, thành

12:40 07/12/2022     1456

3 Chương trình   ĐTN: Tiếp nối thành công của chương trình “Tết chung một nhà”, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), nhãn hàng Bia Saigon, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023

Sáng 7/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023. Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn; đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn đồng chủ trì

 

Ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao bảng xác nhận hỗ trợ trong chương trình cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 

Thời gian qua, Trung ương Đoàn đã triển khai hàng loạt hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, nhu cầu chính đáng cho đoàn viên, thanh niên công nhân… nhằm phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa đoàn viên, thanh niên công nhân và chủ doanh nghiệp. 

 

Lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác, chung tay thực hiện Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết”.

 

Năm nay, với sự phối hợp từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình sẽ lựa chọn, trao 8 nghìn phần quà, mỗi phần gồm 300 nghìn đồng và nhu yếu phẩm ngày Tết, tặng công nhân, người lao động trẻ hoàn cảnh khó khăn các tỉnh Vĩnh Phúc, Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Định, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. 

Cùng với đó, Ban Tổ chức sẽ triển khai Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại 5 địa phương với nhiều hoạt động mang đậm không khí ngày Tết cổ truyền dành tặng thanh thiếu nhi, công nhân, người lao động và nhân dân.

Tại buổi họp báo, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương chia sẻ: Năm 2022, Dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được đẩy lùi, nhưng vẫn gây ra nhiều hậu quả và ảnh hưởng đến hàng triệu việc làm, lao động, cùng với đó tình hình thế giới, khu vực không được ổn định đã trực tiếp tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, từ đó đời sống của công nhân, người lao động cũng gặp rất nhiều khó khăn; những mất mát dồn dập do đại dịch gây ra, bên cạnh nỗi lo nhiễm bệnh, xa gia đình, mất người thân, còn có những nỗi lo thường trực là mất việc làm, mất thu nhập, cuộc sống bấp bênh do thiên tai, lũ lụt khiến mong đợi về một cái Tết ấm no, sum vầy của nhiều công nhân, người lao động trẻ bị bỏ ngỏ. 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương tin rằng chương trình sẽ thành công và tiếp cận được tới đúng những bạn thanh niên đang thực sự cần trợ giúp từ xã hội. Đề nghị các cấp bộ Đoàn lấy đây là điểm sáng để nhân rộng tổ chức ở các tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

Thấu hiểu và sẻ chia những những ước mơ, khát khao của công nhân và người lao động có được cái Tết trọn vẹn hơn, đồng chí Ngô Văn Cương cho biết: tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang tiếp tục nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người dân nói chung đặc biệt là cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có một một cái tết đoàn viên, đầm ấm. Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” là một hoạt mang ý nghĩa nhân văn trọn vẹn như vậy.

Cũng theo đồng chí Ngô Văn Cương, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023 còn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm nhằm góp phần từng bước khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ. Từ đó, tiếp lục lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”.

Ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cho biết : “5 năm qua, SABECO thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ giúp người lao động được hỗ trợ đón Tết, sum họp với gia đình. Tết năm ngoái, chúng tôi đã phối hợp với Trung ương Đoàn hỗ trợ thanh niên gặp khó khăn. Cùng với tinh thần Tết, hỗ trợ cho người lao động đã tăng lên đến 8.000 phần quà hỗ trợ công nhân cả nước thông qua chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”.

 

 

Điểm khác biệt chính đối tượng thụ hưởng, chúng tôi tiếp cận đến người lao động, bày tỏ lòng biết ơn đến họ. Thực tế, khi bắt đầu chương trình, chúng tôi có rất nhiều suy nghĩ vì phải hỗ trợ cho các đối tượng là bao nhiêu. Chúng tôi cố gắng cắt giảm chi phí khác để dành nhiều hơn cho đối tượng thụ hưởng từ chương trình của mình. 

Tiêu chí chương trình xã hội của chúng tôi là đất nước và văn hoá. Năm 2023 thực sự là năm khá khó khăn, đối tượng công nhân, lao động bị ảnh hưởng nhiều nên chúng tôi tìm cách hỗ trợ họ nhiều hơn. Khi trao phần quà đến các đối tượng cần chọn đúng tiêu chí được hỗ trợ. Bên cạnh tổ chức chuyên nghiệp, cần có tâm và đặt trái tim của mình trong thực hiện chương trình này. Tôi rất vui khi nhận hỗ trợ nhiệt tình của  Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để trao niềm tin thực hiện vào chương trình. Họ có mạng lưới rất lớn và trách nhiệm khi thực hiện chương trình”.

 

Trong những năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, trao tặng quà Tết và vé tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết.

Năm 2022, chương trình “Tết chung một nhà" của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bia Saigon đã thực hiện trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu và 800 phần quà Tết cho đoàn viên thanh niên và người lao động khó khăn tại khắp các tỉnh thành.

Bên cạnh đó, SABECO cùng nhãn hàng Bia Saigon đã đồng hành với Trung ương Đoàn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng như Giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, chương trình tập huấn Sức mạnh đổi mới sáng tạo, Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao.

Với những cam kết và nỗ lực phát triển bền vững trong thời gian qua, SABECO đã vinh dự nhận được các giải thưởng Vinh Quang Việt Nam và Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á trong năm 2022.

Bảo Anh