Hành trình "Người thợ trẻ giỏi" với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Dương

23:36 13/05/2023     3241

3 Chương trình   ĐTN: Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023, tại Bình Dương, 54 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc đã tham gia Hành trình “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiều ngày 12 và sáng ngày 13/5.

 

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương

 

Tại Nhà máy Yakult Việt Nam, Đoàn Đại biểu đã được tham quan khu triển lãm tranh 3D các hình ảnh giới thiệu về nhà máy Yakult Việt Nam, nghiên cứu trực tiếp công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại của nhà máy, dùng thử sản phẩm sữa chua lên men và nhận các phần quà lưu niệm. 

Tại công ty TNHH Minh Long I, Đoàn Đại biểu tham gia Chương trình gặp gỡ, đối thoại về học tập công nghệ, khoa học kỹ thuật hiện đại trong lao động, sản xuất kinh doanh với ông Lý Ngọc Minh – Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH Minh Long I. Buổi đối thoại xoay quanh các nội dung về các vấn đề như lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp trong thời đại số, giải pháp nâng cao khả năng hội nhập của thanh niên, giải pháp vận hành doanh nghiệp hiệu quả,...

 

Tham quan nhà máy Yakult Việt Nam

 

Trong sáng ngày 13/5/2023, 54 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc đã đến thăm chi hội Thanh niên công nhân Khu phố 1 tại phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một; tham quan trường Mầm Non Ngôi Sao nhỏ; tham dự Lễ Khánh thành Công trình bể bơi cho thanh thiếu nhi tại Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương. 

Công trình bể bơi cho thanh thiếu nhi tại Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương do Trung ương Đoàn đầu tư được khởi công xây dựng từ tháng 6/2022 với tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng. Công trình với mục đích tạo ra thiết chế văn hóa để chăm lo thiết thực cho thanh thiếu niên, đồng thời tuyên truyền, giáo dục về lợi ích của việc tập luyện môn bơi; phổ biến các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phòng, chống đuối nước và nâng cao sức khỏe, thể lực cho con em công nhân và người lao động.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cắt băng khánh thành Công trình bể bơi cho thanh thiếu nhi tại Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương

 

Tại Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã ra mắt chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có 100% vốn đầu tư nước ngoài - Chi đoàn Công ty TNHH Sản xuất điện tử Smart Việt Nam (hiện có 500 công nhân lao động hoạt động trong Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, đây cũng là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của nước ngoài).

Dịp này, các gương người thợ trẻ giỏi đến thăm và tặng 20 phần quà cho các em học sinh khó khăn là con Thanh niên công nhân đang học tập tại Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (hiện nay trường có gần 300 học sinh, 100% là con công nhân).

 

Khánh thành bể bơi thanh thiếu niên Bình Dương, ra mắt Chi đoàn doanh nghiệp FDI ảnh 3

Ra mắt Chi đoàn trong doanh nghiệp FDI

 

Đồng chí Ngô Văn Cương tặng quà cho các em nhỏ tại trường Mầm Non Ngôi Sao nhỏ

 

Hành trình “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2023 bên cạnh các hoạt động trao đổi, học tập các mô hình tiêu biểu trong lao động, sản xuất kinh doanh tại các Doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng quà cho các đối tượng tượng khó khăn, khánh thành các thiết chế văn hóa cho thanh thiếu nhi,… các đại biểu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc còn được tham gia Hành trình đến các địa chỉ đỏ, địa danh lịch sử cách mạng, thăm và tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực. 

Tại buổi thăm, tri ân sáng ngày 13/5/2023, Đoàn Đại biểu đã được nghe giới thiệu về các chiến công của gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực. Đoàn Đại biểu đã kính gửi Mẹ món quà nhỏ với mong muốn mẹ luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, tiếp tục truyền những ngọn lửa về tinh thần bất khuất, khí thế hiên ngang của người con đất Việt cho thế hệ trẻ Việt Nam. 

 

Các đại biểu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

 

Cũng trong chuỗi các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, chiều ngày 12/5, Đoàn Đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ Tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương. Tại đây, đại diện gương thanh niên tiêu biểu đã báo cáo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ những  công trình, phần việc mà tuổi trẻ Việt Nam đã thực hiện để tham gia xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh với lời hứa sẽ không ngừng trau dồi đạo đức, cầu thị và nguyện đem hết tài năng, nhiệt huyết của mình phụng sự dân tộc, tiếp nối lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, kế tục xứng đáng sự nghiệp các thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Chương trình Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023 diễn ra vào tối 13/5 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương. Chương trình được phát trực tiếp trên: App Thanh niên Việt Nam; Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; Fanpage Thanh niên Công nhân, Công chức, Viên chức và Đô thị./.

 

KA