Hội thảo khoa học “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”

19:05 20/10/2024     503

110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng   ĐTN: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” - câu nói bất hủ của người thanh niên yêu nước Lý Tự Trọng đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam trong hành trình tuổi trẻ với những khát khao và hoài bão trong hành trình vươn tới tương lai, chinh phục những đỉnh cao mới.

Ngày 20.10 tại Hà Tĩnh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”.

Hội thảo kết nối đến 8.914 điểm cầu, với sự tham dự của 681.700 đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước. Trong đó có Ban cán sự Đoàn tại Trung Quốc, Cuba; Học sinh Việt Nam tại Pháp. 

 

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì hội thảo


Đồng chí Đinh Thị Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; đồng chí  Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị.

 


Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, những người hoạt động thực tiễn; các đồng chí cán bộ đoàn và các đại diện thế hệ trẻ tiêu biểu tham gia tham luận tại Hội thảo.

Nội dung tham luận tại Hội thảo sẽ tập trung vào ba nhóm nội dung chính: Tinh thần Lý Tự Trọng - Những bài học với thanh niên hiện nay; Đồng chí Lý Tự Trọng với quê hương Hà Tĩnh;Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

 

Thạc sỹ Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng trình bày tham luận với nhiều nội dung ý nghĩa và có tính thời sự, ttham luận đã góp phần làm sáng rõ nhiều chi tiết, thông tin mới về cuộc đời hoạt động cách mạng, tinh thần và sự hi sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng 
 

Nhiều tham luận đã tập trung phân tích, nêu bật những phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên và những bài học quý từ cuộc đời anh để lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam học tập và noi theo. Sự hi sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng và ngọn lửa từ tinh thần cách mạng của đồng chí đã được trao truyền cho thế hệ trẻ.

Một số tham luận đã khẳng định được tinh thần cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng cũng như các bậc tiền bối cách mạng đã giúp chúng ta rút ra nhiều bài học quý báu trong công tác tập hợp, tuyên truyền, giáo dục thanh niên và phát triển tổ chức trong bối cảnh tình hình mới. Nhiều tham luận khẳng định được tinh thần, khát khao, quyết tâm của thế hệ trẻ khi nguyện học tập, noi gương đồng chí Lý Tự Trọng, xung kích, tình nguyện cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong phần tham luận của mình, TS. Trần Thị Hợi, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: “Thanh niên là cầu nối giữa thế hệ trẻ và thế hệ già, tiếp sức cho thế hệ trước và dìu dắt thế hệ sau. Hồ Chí Minh đã từng nói: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Người thanh niên Lý Tự Trọng chính là tấm gương tiêu biểu trong tiên phong, đi đầu, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm.

 

TS. Trần Thị Hợi, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nhân loại đang bước vào kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức, khoa học và công nghệ trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, chất xám, trí tuệ của con người được xác định là nhân tố quyết định lợi thế của mỗi quốc gia thì tinh thần nỗ lực học tập, không ngừng vươn lên của đồng chí Lý Tự Trọng sẽ mãi là bài học lớn để mỗi thanh niên Việt Nam học tập và noi theo”.

 

Đồng chí Hà Văn Hùng Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, nguyên là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh

 

Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, vun đúc nhiều danh nhân tiêu biểu và các nhà lãnh đạo tài ba, đồng chí Hà Văn Hùng Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, nguyên là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh bày tự hào nói: “Hà Tĩnh ngày nay đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, từ kinh tế đến văn hóa - xã hội, trở thành một trong những tỉnh đi đầu, với những cách làm mới, hiệu quả trong chương trình xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế bền vững, thực hiện các chính sách an sinh, xã hội... Những kết quả đó là nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, Nhân dân Hà Tĩnh, kế thừa truyền thống cách mạng kiên cường mà đồng chí Lý Tự Trọng và biết bao thế hệ cha ông đã xây dựng".

Đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Nguyên Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn nhận định: “Lý Tự Trọng hạt giống đỏ đầu tiên của Đoàn ta đã nảy mầm cách mạng, để hôm nay chúng ta có đội ngũ trùng điệp với hàng triệu Đoàn viên thanh viên đang ra sức xây dựng đất nước.
 

Đồng chí Hoàng Bình Quân, Nguyên Uỷ viên BCH TW Đảng, Nguyên Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham luận với chuyên đề Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng, lý tưởng cách mạng của thanh niên ngày nay

 

Lý Tự Trọng mãi mãi là “ngôi sao mai” lấp lánh trên trời cao dõi theo và tiếp sức cho tuổi trẻ hôm nay. Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Lý Tự Trọng là dịp để Đoàn ta, Hội ta và thanh niên Việt Nam nhân lên niềm tự hào, nhân lên ý chí tiếp bước theo anh, viết nên trang sử của lớp trẻ hôm nay trên đường đổi mới vĩ đại của Đảng ta, dân tộc ta”.

TS. Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam nhận định trong: “Tinh thần của Lý Tự Trọng là nguồn cảm hứng lớn cho thanh thiếu niên. Nhiều thanh niên đã tình nguyện tham gia vào các hoạt động cách mạng, như tuyên truyền, vận động quần chúng, tham gia phong trào.
 

TS. Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tham luận với chuyên đề : Tinh thần cách mạng và sự hy sinh anh dũng của Lý Tự Trọng đã tác động to lớn, cổ vũ, động viên lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước


Đặc biệt gây ấn tượng mạnh mẽ là cuộc mít tinh biểu tình của nhân dân lao động và thanh niên khắp cả nước nhân ngày Quốc tế lao động mùng 01 tháng 5 năm 1938 tại Khu Đấu Xảo Hà Nội, nay là Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô có 25.000 người tham dự

Phát huy tinh thần người cộng sản kiên trung Lý Tự Trọng,  PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, Nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng thế hệ thanh niên hiện nay phải nâng cao nhận thức về sự cần thiết, ý thức trách nhiệm trong thực hành tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung theo chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phải thật sự thấm nhuần tư tưởng mà Người đã chỉ dẫn “Thanh niên ta rất hăng hái; đồng thời thế hệ thanh niên cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, sáng tạo để nâng cao trình độ mọi mặt, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, giải quyết công việc một cách thấu đáo, năng động, sáng tạo. 

 

PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, Nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương tham luận tại hội thảo


Bên cạnh thế hệ thanh niên niên hiện nay, nhất là cán bộ đoàn cần tiếp tục thực hành những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những định hướng của Đảng ta về trách nhiệm nêu gương; nghiêm túc thực hiện chủ trương nêu gương được khẳng định trong Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhất là quan điểm: “cán bộ đoàn cấp trên nêu gương cho cán bộ đoàn cấp dưới, cán bộ đoàn nêu gương cho đoàn viên, đoàn viên nêu gương cho thanh niên, đoàn viên, thanh niên nêu gương cho thiếu niên, nhi đồng”. 

Noi gương anh Lý Tự Trọng, tuổi trẻ Thủ đô nêu cao khát vọng cống hiến, xung kích, sáng tạo vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Đào Đức Việt chia sẻ tuổi trẻ Thủ đô ở bất cứ giai đoạn cách mạng nào vẫn luôn là lực lượng xung kích, không ngừng vươn lên, mang tri thức, tinh thần quả cảm và khát khao cống hiến tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; phát huy sức trẻ tham gia xây dựng Thủ đô, đất nước thông qua các phong trào, đợt sinh hoạt chính trị, các cuộc vận động …

 

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tham luận với chuyên đề Noi gương anh Lý Tự Trọng, tuổi trẻ Thủ đô nêu cao khát vọng cống hiến, xung kích, sáng tạo vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc



Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục làm thật tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp thanh niên, triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng; bồi dưỡng được những “người cộng sản trẻ tuổi” ưu tú nhất, tiêu biểu nhất để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội tạo mọi điều kiện để mỗi người trẻ có cơ hội, có môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng Thủ đô “văn hiến, văn minh, hiện đại”, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Tuổi trẻ Thủ đô và tuổi trẻ cả nước hôm nay, mãi khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, nguyện noi theo tấm gương cao đẹp của các bậc tiền bối, học tập và noi theo tấm gương của anh Lý Tự Trọng, không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài; luôn xung kích, dấn thân, đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng; trau dồi đạo đức cách mạng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để trở thành những công dân “vừa hồng, vừa chuyên”; khẳng định tình yêu, trách nhiệm đối với đất nước.  

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, là dịp để chúng ta ghi nhớ sâu sắc thêm sự hi sinh, đóng góp của những anh hùng dân tộc và để lại nhiều bài học quý giá trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; nhắc nhở chúng ta phải biết giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc. Noi gương đồng chí Lý Tự Trọng và các thế hệ cha ông, thế hệ thanh niên hôm nay phải tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện; đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xu thế hội nhập sâu rộng với thế giới, tinh thần của đồng chí Lý Tự Trọng sẽ tiếp tục là nguồn cổ vũ lớn lao, là động lực giúp chúng ta xây dựng đất nước và quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh”.

 

Đồng chí Nguyễn Ny Hương, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tham luận với chuyên đề Học tập và noi theo anh Lý Tự Trọng, thế hệ trẻ tỉnh Hà Tĩnh sẵn sàng dấn thân, xung kích, tình nguyện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

 

Anh Lý Tự Trọng còn là niềm tự hào của dân tộc và nhân dân Hà tĩnh, đồng chí Nguyễn Ny Hương, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Lý Tự Trọng đã để lại tấm gương sáng ngời cho tuổi trẻ học tập và noi theo. Đó là tấm gương về tinh thần ham học hỏi, có ý chí rèn luyện kiên trì, không quản ngại khó khăn gian khổ, dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng vượt qua một cách xuất sắc. Là tấm gương về tinh thần lạc quan, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của cách mạng. Là tấm gương kiên trung, bất khuất của người cộng sản, không chịu khuất phục trước kẻ thù; tận trung với nước, tận hiếu với dân, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh luôn nêu cao khẩu hiệu “Noi gương đồng chí Lý Tự Trọng” trong mọi thời kỳ, đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, lập nên nhiều chiến công, thành tích to lớn cả trong chiến đấu, học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Xác định sứ mệnh là đội hậu bị tin cậy của Đảng, tuổi trẻ Hà Tĩnh tuyệt đối trung thành, đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã chọn, không ngừng nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, từng bước trưởng thành về mọi mặt; tích cực tham gia bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa và con người Hà Tĩnh; tham gia hiệu quả trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện”

Trình bày về việc tiếp tục phát huy truyền thống tiếp bước cha anh nói chung và anh hùng Lý Tự Trọng nói riêng, đại diện Ban cán sự Đoàn tại Trung Quốc nhấn mạnh: “Đoàn tại Trung Quốc tiếp tục xây dựng, củng cố, nâng cao và phát triển các công tác Đoàn; Tăng cường giáo dục lí tưởng cách mạng, lối sống tích cực, khơi dậy khát vọng cống hiến, tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, ước mơ cũng như hoài bão trong lập thân, lập nghiệp của thế hệ thanh niên trong giai đoạn mới tại Trung Quốc. Từ đó, góp phần thúc đẩy xây dựng , phát triển đất nước trong cách mạng công nghiệp và thời kì đổi mới, nâng cao vị thế tại nước ngoài, nhất là nước sở tại, rạng danh thế hệ trẻ với các nước bạn, để xứng đáng là “sức xung phong của Đảng” và của Nhân dân”.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết: Hội thảo khoa học được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Lý Tự Trọng. Đặc biệt ý nghĩa hơn khi các hoạt động đó được tổ chức tại chính quê hương ấy của đồng chí Lý Tự Trọng. Khi kỷ niệm 100 năm, 105 năm Ngày sinh của anh Lý Tự Trọng, chúng ta đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ cả nước hướng về nên đây là một dịp sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Trung ương đoàn xác định đây là một hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa chính trị hết sức lớn của tổ chức đoàn và cần phải làm thật tốt, làm ý nghĩa vào dịp đặc biệt có ý nghĩa này. 

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn đánh giá hội thảo hôm nay đã tiếp tục một lần nữa làm sáng tỏ hơn, sâu sắc hơn cả về lý luận và thực tiễn nhiều vấn đề chi tiết, nhiều thông tin mới, cụ thể hơn, sâu sắc hơn, toàn diện hơn, cụ thể hơn về cuộc đời, hoạt động cách mạng, tinh thần và sự hi sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng. Các bài viết, các phát biểu tại hội thảo, nêu bật những phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên, thanh niên cộng sản đầu tiên và những bài học quý giá được rút ra đối với thế hệ trẻ hiện nay có thể nói là trong suốt cuộc đời của mình, anh hùng như Lý Tự Trọng là không ngừng tận tâm, tận hiến, tận trung với con đường cách mạng.

 

Các bài viết và 13 ý kiến phát biểu tại hội thảo đã nêu bật phẩm chất của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên và những bài học quý giá rút ra đối với thế hệ trẻ hôm nay. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói

 

Đồng chí Lý Tự Trọng là một trong những lớp thanh niên đầu tiên mà Bác Hồ đã dìu dắt, giáo dục và rèn luyện luôn nêu cao ý chí cách mạng, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, dâng hiến trọn tuổi thanh xuân cho lý tưởng cách mạng của Đảng. Ý chí và hành động của anh là minh chứng hùng hồn về bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành và tinh thần bất khuất của người cộng sản. 

Người thanh niên ấy ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, lứa tuổi còn biết bão ước mơ nhưng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc đầy vẻ vang của anh. Anh để lại cho lớp thế hệ thanh niên Việt Nam nhiều bài học quý giá. Đó là tinh thần kiên định, vững tin phấn đấu ko ngừng vì lý tưởng cách mạng mà mình đã lựa chọn. Đó là lòng yêu nước nồng nàn, yêu đồng bào và tinh thần tự tôn dân tộc , đó là lý tưởng sống cao đẹp, lý tưởng kiên trung theo Đảng sẵn sàng cống hiến hi sinh vì độc lập tự do của đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương khẳng định "sự hi sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng và ngọn lửa cách mạng từ đồng chí đã truyền lửa cho các thế hệ. Câu nói nổi tiếng của đồng chí “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, ko thể là con đường nào khác” được coi là tuyên ngôn lý tưởng sống của thế hệ trẻ. Thể hiện trách nhiệm của người trẻ với vận mệnh đất nước, lợi ích dân tộc, khẳng định lẽ sống của thanh niên gắn với sự tồn vong của đất nước",

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn thông tin, từ đồng chí Lý Tự Trọng và lớp đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, đến nay tổ chức đoàn đã có hơn 6 triệu đoàn viên và 21 triệu thanh niên. Từ những ngày đầu cách mạng với vô vàn khó khăn, gian khổ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giương cao ngọn cờ cách mạng theo Bác Hồ, tập hơp đoàn kết thanh niên thực hiện sứ mệnh cách mạng, với các phong trào: Tòng quân giết giặc lập công, Ba sẵn sàng, Năm xung phong, tuổi Trẻ sáng tạo,….

 

 

Sự phát triển lớn mạnh của Đoàn qua các thời kỳ cách mạng đã giúp rút ra nhiều bài học quý giá trong công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục thanh niên và phát triển đoàn trong thời kỳ mới. Tiếp tục giáo dục thanh niên học tập, làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, noi gương tinh thần cách mạng của các thế hệ đi trước, tổ chức các phong trào hoạt động cách mạng giúp thanh niên tạo môi trường để thanh niên phát triển toàn diện, chăm lo các quyền,lợi ích hợp pháp của thanh niên;

"Từ hội thảo này, chúng ta cũng đã thống nhất với nhau yếu tố hết sức quan trọng về đồng chí Lý Tự Trọng như: kiên định, vững tin, phấn đấu hết mình hi sinh về lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước nồng nàn, bản lĩnh, khí phách cách mạng, tinh thần học hỏi không ngừng đổi mới sáng tạo, dấn thân, tận trung, tận hiến. Đó là tài sản vô giá đối với thanh niên và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây cũng là những phẩm chất hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng phẩm chất của thanh niên trong thời kỳ mới", Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh, hội thảo “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”, đặc biệt là câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tư Trọng một lần nữa sẽ thôi thúc thế hệ trẻ hiện nay hãy tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định với lý tưởng cách mạng mà Đảng, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã lựa chọn. Mãi mãi phấn đấu, rèn luyện, tiên phong, dấn thân và trách nhiệm không ngừng để mỗi bạn trẻ của chúng ta sẽ có một thanh xuân đẹp nhất, ý nghĩa nhất và trọn vẹn nhất. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng cho biết: Các bài hội thảo trực tiếp phát biểu tại hội nghị và các bài tham luận đã được gửi tới hội thảo Ban tổ chức sẽ có trách nhiệm tiếp tục biên tập, tiếp tục nghiên cứu, tiếp tục tuyên truyền. Đây là một những công trình khoa học có ý nghĩa hết sức tốt trong việc đổi mới nội dung, phương pháp; phục vụ công việc chỉ đạo, điều hành hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói

 

Bảo Anh