Gia Lai: Tổ chức Sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

16:28 19/10/2024     74

110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng   ĐTN: Ngày 18/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, 79 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai (29/10/1945 - 29/10/2024) và 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024).

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 300 ĐVTN các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt. Ảnh: Báo QĐND

 

Đồng chí Lý Tự Trọng (tên thật là Lê Hữu Trọng), sinh ngày 20-10-1914 trong một gia đình có truyền thống yêu nước. Tinh thần và chí khí của đồng chí Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng sáng ngời, thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên, thanh niên.

Câu nói bất hủ của đồng chí “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã trở thành lý tưởng sống và kim chỉ nam hành động cho các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Gia Lai nói riêng trong mọi thời kỳ.

Tại chương trình, Thạc sỹ Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng - TP. Hồ Chí Minh, tác giả quyển sách Chân dung Anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử đã chia sẻ về chuyên đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Lẽ sống thanh niên”.

Dịp này, các đại biểu cũng nghe Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn - Nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cũng chia sẻ về Vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức Cuộc thi giới thiệu cuộc đời hoạt động cách mạng, tấm gương hi sinh anh dũng và tinh thần, lý tưởng cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng bằng hình thức xây dựng video clip.

Cuộc thi được chia thành 2 bảng, trong đó bảng A dành cho thí sinh là đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên đang học tập, công tác, sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai; bảng B dành cho thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi đã thu hút 163 bài dự thi ở cả 2 bảng.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh xuất sắc ở cả 2 bảng A và B. Trong đó, giải Nhất bảng A được trao cho đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu - Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai. Nhóm tác giả Nguyễn Nhã Uyên và Đào Trần Thảo Nguyên - Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An - TP. Pleiku đạt giải Nhất Bảng B. Ban Tổ chức cũng tặng Bằng khen cho 2 đơn vị có kết quả triển khai cuộc thi xuất sắc nhất.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai đã phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân trong cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh niên. Cuộc thi được triển khai dưới 2 hình thức là thi viết và thi trực tuyến./.

 

Hà Đức Thành