Yên Bái: Tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2015

17:34 09/01/2016     921

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/01, BCH Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.
g
Tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho huyện đoàn Lục Yên; trao cờ xuất sắc dẫn đầu khối thi đua cho 2 tập thể: Thành đoàn Yên Bái và Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh

Năm 2015, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được đổi mới; bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị qua đó đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong việc dẫn dắt, định hướng thanh niên.
Với công tác Hội đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức hành động của hội viên, thanh niên. Các công trình, cuộc vận động được triển khai rộng khắp, thu được nhiều kết quả nổi bật như các hoạt động giáo dục truyền thống, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội… Với kết quả đó, các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành, Trung ương, địa phương ghi nhận và đánh giá cao.
Với kết quả đó, các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành, Trung ương, địa phương, công nhận và đánh giá cao. Tiêu biểu: trong năm 2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên Hiệp Quốc (UNV) trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015; Tỉnh đoàn Yên Bái được công nhận 4 công trình cấp tỉnh, xếp thứ 12 về công tác Đoàn của tỉnh, thành trên toàn quốc, được nhận cờ thi đua xuất sắc của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; Hội LHTN Việt Nam tỉnh được xếp thứ 6 về công tác Hội trên toàn quốc, nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.
Tại Hội nghị, đã tiến hành cho rút tên khỏi danh sách BCH Tỉnh đoàn khóa XIII đối với 7 đồng chí; đồng thời kiện toàn và bầu bổ sung Ủy viên BCH Tỉnh đoàn khóa XIII, đối với 6 đồng chí; bầu 01 đồng chí vào Ủy viên BTV Tỉnh đoàn Yên Bái khóa XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Ủy ban Hội tỉnh Yên Bái cũng đã kiện toàn 05 anh, chị vào Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa IV, trong đó đồng chí Hoàng Anh Tùng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn được tín nhiệm hiệp thương giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái khóa IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019 và đồng ý để 05 anh, chị rút tên khỏi Ủy viên Ủy ban Hội khóa IV.
f
Tặng hoa chúc mừng các đ/c trúng cử vào Ủy viên BCH, BTVTỉnh đoàn khóa XIII; Ủy viên ủy ban Hội khóa IV

Nhân dịp này, BCH Trung ương Đoàn đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 02 đơn vị và tặng Bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015; Tỉnh đoàn Yên Bái tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho huyện Đoàn Lục Yên; trao cờ xuất sắc dẫn đầu khối thi đua cho 2 tập thể; tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2015.
Tại Hội nghị, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã công nhân danh hiệu và trao giấy khen cho 11 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015.

f
Trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” cho 02 sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh

* Dịp này, tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái, BCH Đoàn khối các trường chuyên nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2016).

Tại chương trình, Ban thư ký Hội sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh đã khen thưởng và tuyên dương 02 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng”; 3 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 02 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên cấp trường năm 2015.