Yên Bái: Giao ban chuyên đề đội ngũ báo cáo viên

16:23 13/09/2016     998

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội giao ban chuyên đề đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Quyết định kiện toàn đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác cấp tỉnh gồm 39 đồng chí đều là cán bộ Đoàn chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện. Đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong thanh niên của Đoàn đã đẩy mạnh hoạt động và đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần cung cấp thông tin định hướng dư luận cho thanh niên giúp đoàn viên thanh niên có nhận thức đúng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội. Nhiều bạn trẻ đã tự lập vươn lên xây dựng các mô hình kinh tế, lập thân, lập nghiệp, là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã được đại diện Công an tỉnh Yên Bái thông tin về tình hình an ninh trật tự trên thế giới, trong khu vực, trong nước và tại tỉnh Yên Bái. Giúp các báo cáo viên nắm bắt được tình hình tư tưởng, định hướng của Đảng và Nhà nước, của tỉnh trong xử lý thông tin và tuyên tuyền đến đoàn viên thanh niên.

Đã có 10 ý kiến đóng góp về công tác thông tin báo cáo; những khó khăn, hạn chế trong việc nắm bắt, phản ánh, định hướng thông tin cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội; chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của từng đơn vị, giải pháp tăng cường hiệu quả của đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là chỉ thị 42CT/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030; lập thêm các trang mạng xã hội để nắm bắt và tuyên truyền, định hướng tư tưởng; thực hiện tốt quy chế thông tin báo cáo đã ban hành; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, tham mưu cho cấp ủy, Đoàn cấp trên chỉ đạo, xử lý những vấn đề mới nảy sinh, nhất là những vấn để bức xúc ở cơ sở....