Yên Bái: Củng cố duy trì, nâng cao chất lượng đối với các tổ chức Đoàn ở cơ sở

09:27 06/10/2014     1675

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 5/10, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với cán bộ đoàn chủ chốt Tỉnh đoàn Yên Bái nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2014.
Trong 9 tháng năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và định hướng của Trung ương Đoàn, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”.

9 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 1.480/1.700 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Huy động trên 15 nghìn lượt ĐVTN và nhân dân địa phương tham gia sửa chữa và làm mới gần 35km đường giao thông nông thôn; trên 200km kênh mương nội đồng; bê tông hóa 35 sân vui chơi cho thiếu nhi; thực hiện 3,1km mô hình “Thắp sáng đường quê”; dựng mới và tu sửa 66 nhà văn hóa thôn, bản; trồng mới trên 200ha cây Sơn Tra…

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trật đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được kết quả đáng khích lệ với việc thành lập mới 02 chi đoàn, kết nạp 4.026 đoàn viên (lớp đoàn viên Lý Tự Trọng); trao danh sách 1.289 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 1.280 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu nhi tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật là triển khai phong trào "Vườn rau của em" và cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường" tập trung vào xây dựng nhà bán trú, lớp học mần non, các công trình phụ trợ tại các điểm trường lẻ vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp bộ  Đoàn tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

Đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề mà các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Yên Bái cần tập trung triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới đó là: Chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong ĐVTN với những nội dung phong phú, hấp dẫn, dễ tiếp thu và gần gũi với giới trẻ. Xác định giáo dục ĐVTN qua hoạt động thực tiễn, các phong trào thi đua và nêu gương người tốt việc tốt; triển khai có hiệu quả phong trào 3 trách nhiệm đối với ĐVTN; "Năm thanh niên tình nguyện" với các công trình, phần việc thanh niên thiết thực và hiệu quả. Tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng tổ chức Đoàn ở nông thôn, thành thị và công nhân viên chức lao động; tham gia giám sát, phản biện xã hội cùng với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể rà soát việc thực hiệc chính sách đối với người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong... giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và củng cố duy trì, nâng cao chất lượng đối với các tổ chức Đoàn ở cơ sở và công tác xây dựng, phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên.