"Xuân biên giới – Tết hải đảo" đến với Hà Giang

10:09 09/01/2017     1573

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 7/01/2016, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã tới thăm và chúc tết đồng bào, chiến sỹ huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

cs
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn tặng quà Tết cho hộ gia đình khó khăn xã Lũng Táo- Đồng Văn, Hà Giang


Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2017 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trước thềm đón xuân mới Đinh Dậu của dân tộc. Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang.

Theo chương trình, đoàn công tác đã thực hiện nghi lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Cú. Đây là hoạt động thiêng liêng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và thể hiện niềm tự hào dân tộc, qua đó, khơi dậy tình đoàn kết và thể hiện quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Đoàn cũng tham gia trồng cây lưu niệm và trao tặng những phần quà tết cho các chiến sĩ đồn Biên phòng Lũng Cú với mong muốn chia sẻ vơi bớt những khó khăn và động viên các chiến sỹ cầm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc thân yêu.


cs
Tặng quà Đồn biên phòng Lũng Cú


Dịp này, Đoàn tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà Tết cho bà con nhân dân: tặng 80 suất quà tiền mặt (500.000 đồng/suất), 80 túi quà tết và 80 chăn ấm cho người dân, áo ấm cho trẻ em; tặng quà tết cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn; tặng 20 suất quà tiền mặt (500.000 đồng/suất), 20 túi quà tết và 20 chăn ấm cho
nhân dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã Hữu Vinh – Yên Minh. Tổng trị giá các suất quà được trao đợt này trị giá 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó,  Đoàn công tác đã đến gặp gỡ, chúc tết và gửi tặng các trang thiết bị hoạt động cho Nhà thiếu nhi tỉnh Hà Giang gồm: 20 bộ trống Đội, 20 đàn gita, 04 bộ dàn âm thanh, 04 bộ loa di động, 12 kèn Trumpet, 44 bộ đàn organ phục vụ học tập và biểu diễn.

Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Đoàn cấp trên với mong muốn chung sức vì cộng đồng thể hiện tấm lòng của mình đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, hướng về biên cương Tổ quốc. Góp phần mang đến niềm vui xuân sớm, mang “Tết ấm”  đến với bà con trong tiết trời giá lạnh vùng cao./.