Vĩnh Phúc: Tuyên dương 80 công trình thanh niên làm theo lời Bác

17:13 19/05/2014     2701

3 Phong trào   Web.ĐTN: 80 công trình tiêu biểu được lựa chọn trong số 376 công trình, phần việc thanh niên trong toàn tỉnh đã được Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tuyên dương tại Lễ Tuyên dương công trình thanh niên làm theo lời Bác được tổ chức sáng ngày 01/3/2011 tại TP Vĩnh Yên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm ngày thành lâp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2011.</div>
Web.ĐTN: 80 công trình tiêu biểu được lựa chọn trong số 376 công trình, phần việc thanh niên trong toàn tỉnh đã được Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tuyên dương tại Lễ Tuyên dương công trình thanh niên làm theo lời Bác được tổ chức sáng ngày 01/3/2011 tại TP Vĩnh Yên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm ngày thành lâp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2011.

Đ/c Vũ Việt Văn (phải), Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc
trao giấy chứng nhận và hoa cho đại diện các tập thể.

Từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2010, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cở sở tổ chức triển khai thực hiện các công thanh thanh niên, phần việc thanh niên làm theo lời Bác hướng tới chào mừng 80 năm ngày thành lâp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011).

Các công trình thanh niên làm theo lời Bác được đăng ký thực hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với nội dung phong phú, đa dạng, như: Học tập, giáo dục, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, môi trường, nhân đạo, từ thiện, vì an sinh xã hội … với tổng trị giá ước tính 124,4 tỷ đồng, thu hút 29.537 ĐVTN tham gia.

Trong số 80 công trình thanh niên có 8 công trình thanh niên tiểu biểu cấp tỉnh, đó là: Công trình cấp tỉnh xây dựng 02 tượng đài: Lý Tự Trọng và Kim Đồng; Công trình xây dựng phòng truyền thống tuổi trẻ Vĩnh Phúc; Tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên; Công trình xây dựng 25 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tại tại 17/17 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; Thanh niên tình nguyện tham gia phát triển nông thôn; “Công trình phổ cập tin học nối mạng tri thức cho thanh niên nông thôn” và dự án: Thí điểm chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ cho thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Phúc; Quy hoạch xây dựng Nhà thiếu nhi cấp huyện và Xây dựng Cổng trường an toàn giao thông tại các trường học với trị giá lên đến hàng hàng tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã khẳng định: Các công trình được tuyên dương đã mang lại hiệu quả thiết thực, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương; đặc biệt huy động được các nguồn lực của thanh niên và xã hội cho công tác thanh niên.

Ghi nhận những cố gắng của các cấp bộ Đoàn, tại Lễ tuyên dương, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã trao giấy chứng nhận và hoa cho các tập thể có công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu. ipad themes, ipad wallpaper, galaxy s5 wallpaper, galaxy wallpaper, apple wallpaper
80 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Vĩnh Phúc hôm nay chính là 80 bông hoa tươi thắm mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quang vinh, mừng Năm Thanh niên và là hoạt động đầu tiên mở đầu cho các hoạt động trong Tháng 3 – Tháng Thanh niên 2011 với đầy nhiệt huyết và tràn đầy sức trẻ của ĐVTN tỉnh Vĩnh Phúc.