Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, An Giang: Long trọng Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

13:17 14/05/2014     1595

3 Phong trào   Sáng 23/3/2011, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011), 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
Vĩnh Phúc: Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Sáng 23/3/2011, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011), 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng lao động; đại diện các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Tỉnh Đoàn.

Tại buổi lễ đồng chí Vũ Việt Văn, Tỉnh uỷ viên, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 80 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Vĩnh Phúc.

Trong những năm qua, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Vĩnh Phúc luôn phát huy tốt truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cùng toàn Đảng, toàn dân nỗ lực phấn đấu đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, đại hóa đất nước. Đặc biệt, năm Thanh niên 2011, các cấp bộ Đoàn tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phù hợp, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi; yêu cầu của công tác Đoàn trong tình hình mới.

Tại lễ kỷ niệm, tuổi trẻ Vĩnh Phúc vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 129 cá nhân được Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; 8 công dân trẻ tiêu biểu nhất do các cấp bộ Đoàn trong tỉnh giới thiệu, đề cử cũng được tuyên dương tại buổi lễ./.

Bắc Ninh: Ngày 23-3, tại hội trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Ban Thường vụ tỉnh đoàn tổ chức lễ kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Về dự có các đồng chí Nguyễn-Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thị, thành uỷ và Đảng uỷ trực thuộc trong tỉnh.

Trong những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bắc Ninh đã nối tiếp viết nên truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Đặc biệt là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, xung kích sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, tuổi trẻ Bắc Ninh đã làm được nhiều phần việc tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

An Giang long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011)

Sáng ngày 22/3/2011, tại Hội trường Tỉnh ủy An Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011), diễn đàn “Tuổi trẻ An Giang viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh An Giang năm 2011.


Đến dự có đồng chí Phạm Biên Cương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đại diện Trung ương Đoàn; các Mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh Đoàn các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc và trên 600 Đoàn viên thanh niên đại diện cho 678.825 ĐVTN của cả tỉnh có mặt trong buổi lễ kỷ niệm trọng thể này.

Với niềm tự hào sâu sắc của thanh niên Việt Nam lớn lên và trưởng thành trong vòng tay thương yêu của Đảng và Bác Hồ kính yêu, xây dựng nên truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng, tuổi trẻ An Giang đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 80 năm qua. Bằng thực tiễn đấu tranh sinh động và phong phú, Đoàn viên thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh đã xây đắp nên truyền thống vô cùng đẹp đẽ của tuổi trẻ Việt Nam: truyền thống tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ Quốc, với nhân dân; truyền thống của đội quân xung kích quyết hoàn thành mọi nhiệm vụ cách mạng, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng. Những truyền thống vẻ vang ấy khẳng định phẩm chất cách mạng cao quý của thế hệ trẻ Việt Nam, khẳng định ý chí và tài năng của tuổi trẻ trong chiến đấu giành độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Truyền thống đó đã được xây dựng bằng sự hy sinh chiến đấu của đông đảo thanh niên, của bao anh hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho lý tưởng vĩ đại và cao quý. Phát huy truyền thống vẻ vang ấy, tuổi trẻ An Giang nguyện không ngừng sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tại buổi lễ, các đại biểu được xem triển lãm hình ảnh thành tựu 80 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang và cùng tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ An Giang viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và giao lưu với các diễn giả đại diện cho ba thời kỳ phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại An Giang để hiểu rõ về từng giai đoạn phát triển cụ thể của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và tỉnh An Giang nói riêng.

Trong niềm vui của ngày míttinh kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ An Giang trân trọng tình cảm và lắng nghe những lời chỉ bảo ân cần, động viên của lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Phạm Biên Cương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận “Với truyền thống 80 năm xây dựng cống hiến và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang đã không ngừng lớn mạnh, các phong trào thi đua, các hoạt động của Đoàn có nhiều sáng tạo và những khâu đột phá, tạo được dấu ấn sâu sắc trong đời sống xã hội. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có tác dụng vận động và phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn quốc phòng an ninh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh, vừa chăm lo lợi ích, nhu cầu chính đáng của thanh niên. Đoàn Thanh niên đã góp phần đáng kể vào việc giáo dục, rèn luyện, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên, khơi dậy và nâng cao tính tích cực chính trị - xã hội, những phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ. Tổ chức Đoàn đã không ngừng được củng cố, phát triển và ngày càng được mở rộng về công tác mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, hoạt động của các cơ sở Đoàn ngày càng được quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, số Đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng, công tác giáo dục cho ĐVTN được củng cố về chất và lượng”.

Đồng chí cũng yêu cầu tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tốt tinh thần xung kích, sáng tạo trên các lĩnh vực góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân An Giang thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra, cũng như có các công trình, phần việc thanh niên thiết thực trong Năm Thanh niên 2011. Các cấp bộ Đoàn cần tăng cường công tác xây dựng Đoàn vững mạnh để Đoàn thực sự là người bạn tốt của thanh niên, là địa chỉ tin cậy của thanh niên… Cùng với công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn thanh niên còn có nhiệm vụ quan trọng là tổ chức, giáo dục, rèn luyện các em thiếu niên nhi đồng, nêu gương sáng cho các em noi theo và hướng các em phấn đấu trưởng thành; trở thành người đoàn viên tốt, công dân tốt.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng 40 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 40 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà.

Đồng thời, để khích lệ và động viên những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Tuổi trẻ An Giang học tập và làm theo lời Bác” tại các địa phương, đơn vị, UBND tỉnh đã trao tặng 30 bằng khen cho 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động.

Theo đánh giá của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, sau 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Hầu hết các cơ sở Đoàn đã từng bước chuyển hóa nội dung học tập và làm theo lời Bác đi vào từng đối tượng thanh niên, đầu tư nhiều giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Từng đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi đã xác định nội dung học tập và rèn luyện bằng việc làm cụ thể;  gắn với việc thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, chương trình rèn luyện đoàn viên. Thông qua cuộc vận động, nhận thức của đại đa số đoàn viên, thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị về việc “Học tập và làm theo lời Bác” có chuyển biến rõ rệt, bước đầu đã tạo ra một phong trào rèn luyện đạo đức khá sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Tại buổi lễ trọng thể này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương khen thưởng cho 80 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực đã có nhiều thành tích nổi bậc trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”.

Cũng nhân dịp này, nhằm giúp cho tuổi trẻ hiểu rõ hơn truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang qua 80 năm rèn luyện và trưởng thành; Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã khánh thành Phòng truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang

apple wallpaper , mahjong connect, nhac dj, galaxy s5 wallpaper , xperia z2 wallpaper